Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 7 tháng 9, 2015

NGUỒN GỐC CUỘC KHỦNG HOẢNG TỊ NẠN Ở CHÂU ÂU


7/9/2015: Sáng

NGUỒN GỐC CUỘC KHỦNG HOẢNG TỊ NẠN Ở CHÂU ÂU

Chắc bạn đã đọc báo TT sáng nay với tựa đề mà OGT lặp lại ở trên. Ngày hôm qua, OGT có đặt ra nghi vấn: ai cũng biết đích danh nước nào đã gây ra khủng hoảng tị nạn ở châu Âu, mà không dám nói ra, đủ biết sức mạnh của nước này. Một anh BFB có phản hồi công thức toán học như sau: dầu lữa + Mỹ = chiến tranh + tị nạn. Bây giờ, báo TT đã bắt đầu phản ảnh ý kiến của một số chính trị gia châu Âu: trực tiếp đó là Mỹ và NATO, và gián tiếp là cựu TT Bush (con). Cuối cùng, thì người châu Âu cũng nói huỵch toẹt ra vụ việc, khi báo chí Mỹ lên tiếng dạy đời và đạo đức giả bảo rằng châu Âu vụng về trong việc xữ lý việc người tị nạn.

(1) Khi toà tháp đôi ở New York bị phá huỹ, thì Mỹ bảo là tổ chức khũng bố Al Quaeda là thủ phạm và Bin Laden là kẽ tổ chức phá hoại, và tên này đang trú ngụ tại Afghanistan. Thế là chỉ trong 2 tháng Mỹ đã tổ chức về mặt quân sự để khai chiến với Talliban đang cầm quyền ở Afghanistan, với lý do là Bin Laden đang trốn ở Afghanistan. Cái kỳ lạ, là Bin Laden là người của CIA, do CIA đào tạo tại Mỹ giúp Talliban chống chánh quyền Afghanistan thời ấy do Liên Xô bảo trợ. Năm 1988, LX bỏ rơi Afghanistan, nên Talliban thân Mỹ lên nắm chánh quyền. Người ta tự hỏi Bin Laden và Talliban thân Mỹ trong thập niên 1980, thì tại sao Bin Laden lại phá hoại toà tháp đôi ở New York, cho ra tổ chức khũng bố Al Queada, để rồi Mỹ phãi đánh Talliban để tìm cho ra con thò Bin Laden, nói là đang trú ngụ tại Afghanistan. Mỹ quần thảo chống Affghanistan với sự trợ lực của NATO suốt trong 13 năm, không tìm thấy con thỏ Bin Laden. Cuối cùng, một ngày nọ, Obama được tin là đã tìm ra nơi trú ẩn của tên trùm này: y đang rung đùi ở Pakistan cạnh biên giới Afghanistan. Cái nực cười là: Mỹ không xin phép chính quyền Pakistan, quân đội Mỹ ngang nhiên thâm nhập vào sào huyệt của Bin Laden, huy động một lực lượng làm truyền hình trực tiếp, xem lực lượng Mỹ SEAL tiêu diệt Bin Laden thế nào. Còn ở phía đầu cầu nước Mỹ cã hội đồng nội các Mỹ, gồm Obama, Hillary Clinton, Joe Biden, ...bao nhiêu cặp mắt dán vào màn hình chờ xem trò giết người trực tiếp ..  Hay, hay. Không biết có nên gọi văn hoá miền viễn tây hoa kỳ đang sống dậy không.

(2) những kẽ theo thuyết âm mưu, thì bảo rằng, toà tháp đôi là do CIA phá hoại, (a) vì lý do an ninh không thể nào để cho 10 người của Bin Laden học lái máy bay để sau này cỏ thế cướp máy bay và tự lái lấy; (b) làm thế nào mà chỉ cách nhau vài phút mà có thể cướp 4 chiếc máy bay thương mại; (3) theo tính toán của các nhà khoa học, thì lực một chiếc máy bay đâm vào toà tháp không thể nào làm đổ ngả hoàn toàn một toà tháp cao như thế. Người ta nghi là mìn đã được cài sẵn tương tự như cách cho sập một toà nhà củ. Xem link dưới đây. Do đó, phá toà tháp đôi là cách gián tiếp gây chiến với Afghanistan. Để làm gì?.

http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/toa-nha-15-tang-duoc-pha-huy-trong-tich-tac-3142388.html

(3) sau khi LX rút khỏi Afghanistan, năm 1989, thì năm sau Gorbacheev tuyên bố giãi tán đãng CSLX. Đối với Mỹ, đỏ là một cú "bất chiến tự nhiên thành". Khối Sô Viết tan rã. Mỹ nhắm nhó các xứ dầu mõ LX cũ khu vực Trung Á, muốn chiểm đoạt trữ lượng dầu này, xuất xuống Pakistan, bán cho các nước Nam Á. Như vậy phải xây ống dẫn dầu đi ngang qua Afghanistan xuống Pakistan. Ỹ mình là đồng minh của Talliban trong trận chiến chống LX vừa qua, Mỹ thương lượng với Talliban việc xây ống dẫn dầu này. Chuyện không ngờ, đối với Mỹ, là Talliban không đồng ý. Thế là theo thuyết âm mưu, một mặt Mỹ chuẩn bị kịch bản xâm nhập Afghanistan, mặt kia cho phá hoại toà tháp đôi, đổ tội cho Bin Laden. Thế là mọi việc theo ý muốn của Mỹ, LHQ cũng chịu thua. Bin Laden qua Pakistan ẩn mình nằm rung đùi chờ kết thúc kịch bản. Cái mà Mỹ không ngờ là Talliban không chịu đầu hàng. Suốt 13 năm, với sự hỗ trợ của đồng minh và NATO, với chi phí lên gần 1.000 tỷ đô, Mỹ đành rút lui trong danh dự. Các bạn có biết vì sao không. Trong thời gian Mỹ, thông qua Bin Laden, giúp Talliban chống LX, thì Mỹ dạy cho Talliban  các mánh khoé của du kích VC mà Mỹ học được ở VN. VC sống trong đồng bằng Nam bộ, còn du kích Talliban thì sống trong các hang động. LX đã không làm gì được Talliban, thì Mỹ cũng thế. Chuyện Bin Laden trốn 13 năm mà Mỹ không bắt đươc là điều vô tưởng đối với những người theo thuyết âm mưu, nên Mỹ buộc lòng phải cho chấm dứt, khi truyền hình trực tiếp cho Nhà Trắng xem. Sau đó là một màn kết thúc bí mật. Afghanistan rơi vào dĩ vãng. Al Queada coi như rắn mất đầu.

(4) Chiến dịch chống Afghanistan được phát động năm 2001, chưa xong, thì qua năm 2003, Mỹ phát động chiến dịch lật đổ TT Irak, Saddam Hussein. Mỹ bão Saddam có vũ khí huỹ diệt hằng loạt nhưng không trưng ra được bằng chứng trước hội đồng LHQ. Cái tức cười trong chuyện Irak là như vầy: Saddam biết thế nào Mỹ cũng vào. Ông ta tuyên truyền là đội quân vệ binh của ông ta bách chiến bách thắng. OGT nhớ lại, những ngày ấy, hình như các tướng lĩnh VN cũng háo hức tham gia tư vấn Saddam phòng bị thế nào, nên ai cũng tin chắc là Mỹ sẽ thất bại. Nhưng chuyện không ngờ lại xãy ra: khi cựu TT Bush trên chiến hạm ra lệnh tấn công, thì ngày sau quân đội Mỹ đã vào được Bagdad, và Saddam đã bỏ trốn. Một cuộc chiến tịt ngòi. Vì sao thế? Đơn giản là: Bush đã mua chuộc xong bộ trưởng Bộ QP Irak, ông này  ra lệnh quân đội bó súng xuống (giống như hồi Dương Văn Minh ngày 30/04/75), các vị trí hiểm yếu đã được chĩ điểm cho quân đội Mỹ, xong thì tên bộ trưởng Irak lên trực thăng tiến về chiến hạm Mỹ đậu ngoài khơi, rồi về Mỹ sống an nhàn. Chuyện Irak về sau,bạn biết thế nào rồi khỏi kể lại. Nhưng những người buồn nhất trong vụ này là các tướng lĩnh VN đã cố vấn phòng bị cho Saddam. 

(5) khi lật đổ và thủ tiêu xong Saddam Hussein, thì Bush phạm một sai lầm: tất cả các tướng lãnh của Saddam, vào khoảng 230.000 người bị cho về vườn, không bị cho học tập cải tạo (như theo VC), và lại không bị tịch thu súng ống cá nhân. Loại tướng lãnh này thời Saddam sống sung sướng, bây giờ thất nghiệp. Mà đã nhàn cư thì vi bất thiện. Thế là nhóm sĩ quan này tham gia tỗ chức Al Queada, rồi khi tổ chức này bị tiêu diệt theo Bin Laden, thì họ theo IS. Nỏn tóm lại, có lần OGT đã bảo Mỹ giống như học trò phù thuỹ: hết mở cái nút chai chứa con quỳ Al Queada,bây giờ mở thêm cái nút chai thứ 2 chứa con quỷ tàn ác hơn là IS. 

Bây giờ, thì bạn hiểu thế nào cái công thức toán học : dầu lữa + Mỹ = chiến tranh + tị nạn.

Và bạn cũng phãi hiểu thế nào là một nước yên bình không chiến tranh...có được 40 năm nay. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét