Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

THU HÚT NHÂN TÀI...

THU HÚT NHÂN TÀI...

Đọc báo Việt thấy báo cáo thế này:
TS. Tạ Bá Hưng, Quỹ Đổi mới Công nghệ quốc gia (FIRST) cho biết, theo thống kê hiện nay có khoảng hơn 400.0000 người Việt Nam có trình độ CĐ, ĐH trở lên đang sống và làm việc tại nước ngoài. Đây là tiềm năng rất lớn về chất xám, trí tuệ và kinh nghiệm quản lý. Tuy nhiên, hàng năm chỉ có khoảng trên dưới 200 chuyên gia người Việt ở nước ngoài về nước giảng dạy và làm việc.
Nghe mà kinh: 400.000 trí thức VN đang tha phương cầu thực ở xứ người nhưng lại cho mình là đem trí tuệ VN phục vụ nhân loại. Nhân loại ở đây không phãi dân Phi Châu nghèo đói mà là dân Mỹ, rũng rĩnh tiền đô.
Người ta đang họp bàn: dùng cái bẫy gì để lôi cái đám 400.000 trí thức tự cho mình có thể phát triển đất nuớc. Trong khi ấy, trong một buỗi hội thảo khác: thì người ta ca ngợi là sau 30 đổi mới VN đã phát triển thần kỳ, mà...không cần đến 400.000 trí thức lưu vong tha phương cầu thực kia.
Hai hội thảo vô duyên. Theo OGT đoán mò. Cuôc sống ở Âu Mỹ không còn là thiên đường như người ta chờ đợi, và VN không còn là địa ngục trần gian CS như người ta thường tuyên truyền, nên cái hội thảo bẫy nhân tài chuẫn bị cho người về, nhưng phải được ngồi chiếu trên, vì họ là nhân tài ... Theo OGT, trí thức VN có cái tài chỗ nào ngon ăn thì a vào đòi hưởng thụ, và khi thấy bắt đầu cực khổ tìm về đất Mẹ hát cái bài lá rụng về cội... để làm phân mục bón đất Me.

Bạn BFB nên nhớ: mỗi năm bình quân có 100.000 du học sinh, nhưng chỉ vào khoảng 5% trở về nước khi thành tài. Năm nay 2016 nghe nói có đến 140.000 người. Nói tóm lại mỗi năm có 100.000 người ở lại nước ngoài. Và người ta chưa thống kê bao nhiêu người đỗ đạt ở VN không tìm ra việc xin đi làm ở Mỹ, Singapore hoặc ở Úc. Cho nên hội thảo như Ôn vừa nói trên là vô bổ, vô duyên và vô ích. Chỉ tốn tiền tiếp khách, không đi đến đâu.
Amen A Di Đà Phật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét