Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017

LAI RAI: Thuyết trình bằng quần xà lỏn: đột phá tư duy sáng tạo

(1) 26/4/17: Sáng

LAI RAI: Thuyết trình bằng quần xà lỏn: đột phá tư duy sáng tạo

Chắc bạn đã nghe qua việc một ông GS nổi tiếng, một ngày nọ bận quần xà lỏn dạy sinh viên môn tư duy sáng tạo. Cái gây nỗi tiếng không phãi là nội dung môn học mà là kiều mặc áo quần: thay vì là bộ complet như thường lệ thì lại mặc cái quần xà lỏn để trình làng sinh viên có nam lẫn nữ.
Theo nguyên tắc, ta đến lớp để lấy kiến thức. Kiến thức này là một mãng rất nhỏ nhoi cái nội dung kiến thức mà ta theo đuổi. Và với cái kiến thức này ta dùng giãi quyết một vấn đề gì đó. Trong thời buổi kỹ thuật số, đi lấy kiến thức thông qua các buỗi thuyết trình tại một amphi đồ sộ, theo OGT là không hiệu quả. Mất thời gian, và kiến thức thu vào hời hợt. Nhưng người ta yêu thích thế thì biết làm sao. Thôi được, thu được ít nhiều thì là chuyện người ta. Tuy nhiên, người ta đi dự thuyết trình là mong có kiến thức đề giúp giãi quyết một vấn đề. Chứ đâu phải vì bộ đồ vét.
Cái mà OGT thắc mắc là: giữa nội dung mà GS sẽ thuyết trình (tư duy sáng tạo) và cách ăn mặc nó một cái corelation nào không? Nếu có là gì thế. 
Hết.

Duong Quang Thiện 26/4/17

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét