Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 30 tháng 7, 2017

FB tháng 7/2017

(2). 31/7/2017: Sáng

Đọc báo Sáng biết rằng: ngày hôm qua TT Nga Putin vừa ký sắc lệnh trả đũa Mỹ: yêu cầu Mỹ rút về 755 nhà ngoại giao Mỹ đang công tác tại Nga, từ đây cho đến 31/09/17. Chẵng qua là để trã đủa việc Mỹ tống 31 nhà ngoại giao Nga làm việc ở Mỹ vào cuối năm ngoái. Các nhà ngoại giao Nga chỉ được cuốn gói rời khỏi Mỹ chỉ trong 2 ngày. Những đồ đạc không đem về được thì Mỹ cho tịch thu. Bạn thấy số nhà ngoại giao Mỹ ở Nga lên đến 1.200 người, trong khi nhà ngoại giao Nga ở Mỹ chỉ còn 455 người, sau khi bị tống khỏi Mỹ 31 người. Do đó, trong lần này, Nga yêu cầu Mỹ rút 755 người đề cho xuống 455 bằng số người Nga ở Mỹ. Phát ngôn viên Mỹ tuyên bố Nga là nước xấu xa, đòi rút lại lệnh trên. Nga tuyên bố, đó là lệnh của Putin. 
Ngoài ra, năm ngoái Mỹ chiếm đoạt 2 toà nhà Nga, tài sản ở Mỹ. Theo nguyên tắc ngoại giao quốc tế, thì Mỹ không cỏ quyền làm thế. Nhưng Mỹ bất chấp. Thế là Putin lần này cũng ngưng cho Mỹ thuê  2 cơ sở, trả lại cho Nga cuối tháng 9/2017.

Vui phải không bà con. Sao họ hành xữ vời nhau như con nít thế!

#########

28/7/2017: Sáng

Đọc báo biết được: Quốc hội Mỹ vừa cho ra nghị quyết cấm vận 3 nước Nga (vì nghi ngờ can thiệp vào bầu cữ Mỹ, và cướp Crimea khỏi tay Ukraina), Triều Tiên (vì phóng tên lữa ICBM), và Iran (vì giúp Herzbolla, đánh Do Thái). Như vậy, Quốc Hội Mỹ ép TT Trump phãi tiếp tục chơi xấu Nga, mà ông ta thì lại muốn làm lành. TT Trump có thể từ chối ký, nhưng viễn ãnh sẽ bị Quốc Hội luận tội phản quốc, vì nghi ngờ thông đồng với Nga trong vụ bầu cữ TT vừa rồi.

Cái tức cười là lần này EU phản đối dự luật, vì nếu thông qua, thì một số công ty EU đang làm ăn với Nga sẽ bị cấm giao dịch. Cái đáo để là không biết tự bao giờ, Mỹ có quyền trên hoạt động của các công ty nước ngoài. Cái kẹt là các công ty nước ngoài đang làm ăn với Mỹ thì sẽ bị Mỹ ngăn không cho giao dịch với Mỹ thì sẽ mất lợi ích nhiều so với Nga.

Đúng là tự do độc lập dân chũ kiểu Mỹ. Trẽ trâu VN nên tập học đòi đi.

########

25/7/2016: Sáng qua Trưa


Đọc báo biết được, hằng năm: (1) dân nhà giàu VN đi du lịch tiêu hết 6 tĩ đô, trong khi doanh thu du lịch VN năm 2016 là 20 tỹ; (2) dân nhà giàu và quan chức NN đi dưỡng và chữa bệnh ở Sing, Thái, Pháp hết 2 tỹ; (3) dân nhà giàu tiêu về xe hơi cũng trên 3 tỹ hằng năm, gây ra kẹt xe và tai nạn xe hơi khá nhiều; (4) dân nhà giàu và dân trung lưu cho 100.000 du học sinh ra nước ngoài học tập chi hết lại 3 tỹ đô; (5) dân nhà giàu chi chui mua nhà bên Mỹ hết 3 tỹ đô. 
Tóm lại hằng năm dân nhà giàu, dân trung lưu chi gần 17 tỹ đô mà họ chã đóng góp gì cã để có ngoại tệ cho họ chi. Ngoại tệ họ chi là tiền của dân nông nghiệp, dân ngư nghiệp, dân lâm nghiệp làm ra...

NN nói là theo định hướng XHCN, nghĩa là chủ thể cho sự phát triển là dân nghèo, nhưng xem ra dân giàu hưởng thụ hết kết quả mồ hôi nước mắt của dân nghèo là dân làm ra lúa, tiêu, điều, cà phê, thuỹ hãi sãn, ...

Và chính cái dân giàu này là nguồn gây ra tham nhũng, gây ra biến chất cán bộ v.v.. gây ra lợi ích nhóm.. gây ra bất công xã hội, v.v..

Thế mà cái dân giàu này đòi thay đổi chế độ, nghe có hay không!

#######

Một bài báo của ai, chia sẽ đọc xem

NHỮNG TAI HẠI DO KHÔNG NGHIÊN CỨU VÀ GIẢNG DẠY TIẾNG HÁN VIỆT

Trong buổi cà phê ở chỗ anh Dương Thụ thứ  bảy 18/11/2014, bọn tôi sẽ được nghe ông Hoàng Dũng nói về chủ đề:
Ứng xử của tiếng Hán Việt trong tiếng Việt hiện đại
Đọc lời dẫn thấy diễn giả viết: 
“Tiếng Hán Việt rất quan trọng, không chỉ vì tiếng Việt đã du nhập một số lượng lớn từ Hán Việt, mà còn vì chúng có vai trò đặc biệt, không thể thay thế, trong việc cấu tạo các thuật ngữ khoa học và các diễn ngôn quan phương. Tiếng Hán Việt hoạt động theo quy tắc nào? Đó có phải là biệt lệ so với các ngôn ngữ Sino-xenic (các ngôn ngữ có số lượng lớn từ vay mượn tiếng Hán như tiếng Nhật, tiếng Hàn) và rộng ra là sự vay mượn phổ quát xảy ra giữa các ngôn ngữ có quan hệ tiếp xúc hay không? Thái độ đúng đắn là đề cao khuynh hướng "giữ gìn sự trong sáng" (purism) hay tôn trọng hiện thực?”
Đọc lời dẫn giải ấy, tôi hiểu đây là buổi nói về vai trò, về tầm hoạt động và ý nghĩa của tiếng Hán Việt.
Tôi đã viết ngay trong email cho người bạn trẻ: “tiếng Hán Việt quan trọng vì nó liên quan tới sự phát triển trí tuệ của cộng đồng và là phương tiện bắt buộc để người Việt hội nhập với quốc tế. Điều đó đúng trong lịch sử lại càng đúng với xã hội hôm nay”
Trong lúc chuẩn bị để viết một bài kỹ lưỡng hơn, tôi tìm thấy đoạn ghi chép cũ ghi từ mấy năm trước:
Trong cuốn sách Việt Nam và Pháp, bạn hay thù tác giả Philippe Devillers, NXB Tổng Hợp TP.HCM  2006, các trang 288-290, có một đoạn kể lại những tính toán của người Pháp sau khi chiếm được các tỉnh miền Tây, cuối thế kỷ XIX, muốn xác định nền giáo dục ở các xứ bảo hộ để phục vụ cho nền cai trị của họ ra sao. 
Lúc bấy giờ đô đốc Bonard còn phân vân không biết nên dạy cho người bản xứ là chữ Hán hay chữ Quốc ngữ. Nhưng các cha cố thì kiên quyết là dạy ngay chữ  Quốc ngữ vì nó rất cần cho việc giảng đạo của họ mà lại học được nhanh.
Ở chỗ này, tôi thấy Bonard là một người rất sâu sắc. Ông ta bảo rằng đúng là học chữ Quốc ngữ thì nhanh biết chữ thật nhưng chỉ tạo ra những con vẹt; có điều do nhu cầu của việc bình định, ông ta vẫn đồng ý với việc dạy chữ Quốc ngữ. 
Sau này, tôi có đọc được trong một cuốn sách của Nguyễn Văn Trung về chữ Quốc ngữ, cuốn này vì in ra từ cuối 1974 đầu 1975 nên ít người biết. Ở đó Nguyễn Văn Trung có dẫn lại ý của một người Pháp nói rằng là từ sau khi việc dạy chữ Quốc ngữ được phổ biến thì mặt bằng đạo đức xã hội của các tỉnh miền Tây thời đó thấp hẳn xuống.
Cái lạ ở đây là sự xuất hiện của nhóm từ "mặt bằng đạo đức".
Như vậy, ngôn ngữ không phải là một công cụ vô can? Ngôn ngữ có liên quan tới sự định hình đời sống tinh thần và trình độ làm người của các dân tộc?
Hôm nay giở lại cuốn sách của Philippe Devillers, thấy ở tr 289 có chép lại những lời giảng giải của một người Pháp là Luro về sự khác nhau giữa việc học chữ Hán và việc học chữ Quốc ngữ:
“Biết đọc và biết viết, trong tiếng Trung Hoa, có nghĩa là đã để vài năm ở tuổi thanh niên của mình dừng lại trên những cuốn sách đạo lý, lịch sử, đã nghiên cứu và thấu hiểu các cuốn sách đó. Như vậy là đã nhận được cả sự học vấn và sự giáo dục(…). Còn với hệ thống của chúng ta [với tiếng Quốc ngữ mà chúng ta dạy] đứa trẻ ra khỏi trường mà chẳng có chút kiến thức về đạo lý tức là chẳng được giáo dục gì cả.”
Tôi rất thích cái ý tưởng này bởi lẽ, ngược với ý kiến nhiều người quá tự hào về chữ Quốc ngữ và việc dạy chữ Quốc ngữ từ 1945 tới nay, tôi thấy việc bỏ qua không dạy tiếng Hán Việt – dạy một cách khoa học, cẩn trọng nghiêm túc – đã là cản trở cho sự phát triển của xã hội Việt Nam, nhất là khi ta bước sang thời hậu chiến.

######

24/7/2017: Trưa

Nè, ông bạn BFB...

Hôm qua, ông có đăng một bài viết nho nhỏ báo cho biết: là CP Pháp sẽ cấm xe dùng xăng, trong 3 năm tới. Và ông bảo, thằng Pháp sẽ đem xe qua bán ở VN như đồ phế liệu. Chỉ có thế thôi.

Thế mà có một cậu BFB vào FB của ông lái câu chuyện qua vấn đề tham nhũng. Cậu ta viết như sau:

<start> vì làm xôi đổ. quy hoạch chung cư nội đô cũng làm. ngoại thành cũng làm. cơ quan hành chính, bến xe cũng chiếm vị trí đắc địa. nếu không thì chơi xe dù bến cóc. dân ko kêu cướp đất đâu nếu chúng ta có một chính sách minh bạch, công bằng. ngay cả làm quan ko cũng thăng tiến thần tốc nhờ . Nhất hậu duệ, Nhì trực hệ, Ba quan hệ, Bốn tiền tệ, Năm trí tuệ. mà. làm sao ko kẹt nổi.<end>.

Hồi xưa, trong năm 1975, trước khi giải phóng vài tháng, trên báo Chinh luận, ôn có viết một loại 3 bài báo về tham nhũng ở miền Nam, suýt đi tù, ông cỏ dùng câu: nhất thân, nhì thế, tam tài, tứ chế. Bây giờ ông bạn lại đưa ra câu: Nhất hậu duệ, Nhì trực hệ, Ba quan hệ, Bốn tiền tệ, Năm trí tuệ, để lái qua vấn đề tham nhũng ở VN. Như vậy, tham nhũng và những chuyện nhất ..nhì..tam..tứ.. là những tệ nạn bất biến của dân Việt, chứ không dỉnh dáng chi đến chế độ CS hay TB. 

Rồi ông bạn kết luận như sau:  "Bó tay thôi. dân cứ muốn có 1 chiếc xe che nắng che mưa. nhưng họ cứ muốn dân khổ để dễ cai trị thôi." May là ông bạn chưa kịp cho ra một kết luận như sau: "nhờ Obama một tay, cho lật đổ cái chế độ CSVN  này cho dân VN nhờ, như ông Obama đang làm ở Syrie."

Nói tóm lại, bạn BFB để ý cho: người ta thường đưa ra một ý tưởng bâng quơ nào đó, vô thưởng vô phạt, không kiểm chứng, thiếu lô gic, rồi người ta đưa ra một khẵng định là "phãi lật đổ cái chế độ độc tài CS này thay thế bởi tam quyền phân lập, đa đãng đa nguyên, ...". Nghe cái kiểu tuyên truyền của Hitler này, lặp đi lặp lại ngày này qua tháng nọ, cái ngụy biện này nó nhập tâm bạn hồi nào bạn không biết. Đó là mục tiêu hiện thằng Mỹ bàn tay ấm đang chuẫn bị cho bạn.

21/7/2017: Tối​

​Khi ông Obama ra tranh cữ tổng thống, thì khẫu hiệu của ổng là: "Yes, we can". Không biết dân Mỹ có thể ​làm gì, nhưng vừa rồi ông Trump cho ra slogan là "Make America Great Again" ám chỉ thời Obama bệ rạc thế nào mà Trump quyết tâm là cho Mỹ trở lại huy hoàng.
​Bạn thử xem: (1) Đầu nhiệm kỳ nợ công nước Mỹ vào khoảng 11.000 tỷ đô. Nhưng khi Obama rời nhiệm sở, sau 8 năm tại vị, thì nợ công của Mỹ lên đến 19.000 tỹ đô. Tăng 8.000 tỹ đô. Còn Putin thì sao? Khi Putin lên cầm quyền thì Yeltsin nợ IMF 40 tỹ đô mà Putin phãi trã xong, và qua năm 2015 khi Nga bị Mỹ cấm vận thì dự trữ của Nga là 700 tỹ đô, nay sau 3 năm cấm vận Nga còn dự trữ 400 tỹ đô, và không có nợ công. (2) Khi Obama bắt đầu nhiệm kỳ thì Bush để lại cho cho Obama 2 cuộc chiến chống khũng bố dỡ dang là Irak và Afghanistan. Obama hứa với thế giới là ông ta sẽ chấm dứt 2 cuộc chiến này trong 2 năm tới. Thế là Thụy Điễn vội vàng cho ông ta một cái giãi Nobel Hòa Bình, chỉ dựa trên slogan Yes, we can ... terminate the war. Rốt cuộc trong 8 năm nhiệm kỳ, chiến tranh ở Irak và Afghanistan vẫn còn âm ỹ với sự hiện diện vào khoảng 40.000 binh sĩ Mỵ tư vấn... (3) Đã không dập tắc chiến sự ở Irak và Afghanistan, thì Obama lại gây hai cuộc nội chiến khác 1 ở Ukraina, 2 ở Syrie, tới giờ này vẫn đang còn là vết thương mỡ của thế giới; (4) trong nhiệm kỳ một cuốc cách mạng màu đã xãy ra ở Trung Đông tại các Ai Cập, Bắc Phi với bao nhiêu bất ổn; (5) dưới thời Obama một cuốc tỵ nạn khũng vào khoảng 30 triệu người ở Trung Đông qua các nước EU,kéo theo những khũng bố ở Pháp, Anh, Tây Ban Nha, và Bĩ. (6) cuối cùng là cuộc cấm vận chông Nga làm cho các nước EU bị vạ lây về mặt kinh tế: Nga mất đi 70 tỹ đô, trong khi EU mất toi 100 tỹ, nghĩa là Nga nút trán thì EU cũng bễ đầu vì theo đuôi Mỹ cấm vận Nga. 

Bạn giãi thích thế nào cái slogan của Obama: Yes we can...

Vui phải không bà con BFB???
​#######​

21/7/2017: Trưa qua Chiều

Ông TT Mỹ Trump vừa ra lệnh cho CIA ngưng chương trình cung cấp vũ khí cho phiến quân FSA chống NN Syrie. Như vậy, rõ ra là ông TT nhọ nồi đã muốn lật đổ TT Assad, nhưng chối bai bãi là phiến quân FSA tự mình lật đổ không ai trợ giúp. Vừa rồi quân đội Syrie đã chận đứng một đoàn quân của Pháp chở súng đạn cho FSA. Nói tóm lại, từ 6 năm nay Mỹ và EU cố lật đổ Assad, để cho Iran mất đi một đồng minh là Syrie. Nhưng ông nhọ nồi tính không bằng thánh Allah tính, khi đẫy ông Putin vào cuộc chơi cuối năm 2015. Do đó, ông giãi thưởng hoà binh Nobel bèn ra tay cấm vận Nga cho bõ ghét. Và khi biết Xi Trum sắp sữa bắt tay với Putin, ông nhọ nồi bèn hợp tác với bà Hi thất thế, đám đãng viên Dân chủ thất trận và đám truyền thông CNN ... phao tin đồn thất thiệt đã dần ông TT Xì Trum 6 tháng vừa qua, làm ông này chã làm ăn chi được với cái kiếm Democles lũng lẵng trên đầu TT: sẽ luận tội TT. 

Hãy đợi đấy, nghe chưa bà con...

########

16/7/2017: Chiều

Đọc báo Pháp Le Monde biết được: Mỹ là nước duy nhất trên thế giới không có ngày phép nghỉ đẽ, và không được trả lương khi đi đẻ, và chi phí đi đẽ cũng cao nhất thế giới, hình như và khoảng 5.000 đô thì phải. Trong khi ấy VN thì hình như lương lãnh trọn và được nghỉ 6 tháng nuôi con. Theo thống kê, thì các nước Đông Âu có ngày nghĩ đẽ đài nhất từ 5-6 tháng, các nước châu Âu từ 2-4 tháng. 
Con Gái cúa TT Trump, tên Iwanka Trump đang bắt đầu một dự luật sinh đẽ cho phép trả lương và ngày ngửi phép có lương. Nhưng không biết qua được sự chống đối của các nghị sĩ dân chũ hay không.
Làm ôn nhớ lại: vào năm 1945, lúc ấy máy bay Mỹ ném bom ở Nha Trang chống quân đội Nhật. Cái kỳ cục là bom thả xuống nhiều nơi không nổ. Dân Nha Trang đồn là Nha Trang được Thiên Y thần nữ che chở. Nhưng tại nhà Ôn, vào lúc bom nổ, thì bà má ôn chuyễn dạ. Thế là ông bố ôn là y tá bệnh viện, kê một cái bàn học, cho má ông nằm dưới cái bàn, nói là tránh bom. Rồi sai ông đi nấu nước sôi, còn ông bố đi kiếm một cây tre nhỏ, chẻ ra một thanh tre nhỏ và vuốt cho bén giống con dao, rồi cho vào nồi nước sôi khữ trùng. Rồi ngồi chờ má ông sinh con em út. Ngoài trời thì bom vẫn nổ. Cuối cùng, thì con em cũng ra đời. Ông bố cắt rốn, xong tắm rữa cho con nhỏ. Và đặt cho nó cái tên là Mỹ, kỹ niệm ngày Mỹ ném bom. Và bây giờ nó là Việt Kiều Mỹ. 
Bạn thấy không, một cuộc sinh con đơn giản không tốn xu nào của thời mà người ta cho là lạc hậu. 

15/7/2017: Trưa

Các bạn BFB nè: cách đây 2 năm một ông BFB của Ôn gởi cho ôn một cmt như sau, nhưng ôn không trả lời. Nay tình cờ đọc lại, sao lại cho BFB đọc chơi cho vui. Bạn kiểm điễm lại suy nghĩ của riêng bạn rồi tự so sánh. Ôn đã unfriend cậu ta, sau khi cậu ta cãi lộn với một cậu Việt Kiều.

<start>
thì VN là nước CS kinh tế NN là chủ đạo . thì cái tội lớn nhất của NN là không giải phóng được sức lao động ông ạ.
Họ không cho người khác có cơ hội kiếm nhiều tiền và họ cũng không trả nhiều tiền cho người lao động, thì làm sao người ta có động lực mà làm việc. Tham nhũng cũng từ đó, quan liêu cũng từ đó.... Đời này cho qua kiếp nọ nó thành ra cái lề lối xấu của VN luôn rồi đó ông .

Hôm rồi có gặp 1 ông bạn lam cho công ty  NN chắc cũng hơn 15 năm rồi ,cũng có chức mà lương chỉ có 5 triệu đồng, còn nhân viên cấp dưới của ổng chỉ có hơn 3 triệu đồng, ai cũng phải làm full time từ 8h sáng - 5h chiều
thì thử hỏi cái động lực nào để khiến họ có thể siêng năng hơn đây ?? họ phải tồn tài ở SG ,họ cũng phải  có gia đình con cái vậy.

Mấy năm trước ngân sách dồi dào cấp trên rót về tiền mua hàng thì còn vẽ ra mua cái này cái kia để chia chát hoa hồng, năm nay kinh phí bị cắt hết nên cả phòng cũng đói trơ xương chỉ sống bằng lương căn bản.

Đến khi nào DCS và NN không còn nhúng tay vào hoạt động của nền kinh tế, tạo ra 1 nền kinh tế thị trường đúng nghĩa thì tự khắc người VN sẽ siêng năng như bao dân tộc khác thôi ông ạ. Vì lúc đó người ta sẽ ý thức được họ đang làm việc và phần đấu cho cuộc sống và bản thân họ, chứ không phải vì cái thiên đường XHCN viễn vông kia mà không biết 1000 năm nữa có tiến tới dc hay không !!!!
<end>

### Ông trã lời ###

Ông bạn mào đầu là: VN là nước CS, kinh tế NN là chủ đạo, thì cái tội lớn nhất của NN là không giải phóng được sức lao động ông ạ. 
Ai ai cũng biết qua nhiều năm rồi NN tuyên bố là theo XHCN lấy kinh tế thị trường là chính. Nghĩa là thế nào: (1) quyền tư hữu, kể cả sở hữu trí tuệ của nhân dân được tôn trọng; (2) trong nước có 3 thành phần kinh tế: kinh tế tư doanh chiếm 40% gdp, quốc doanh chiếm 40%, và FDI chiếm 20%. Như vậy quốc doanh không chủ đạo ai hết. (3) kinh tế thị trường điều khiển giá cả kể cả tiền lương, do đó bảo NN không giải phóng sức lao động là gì thế. Tư doanh và FDI họ trã tiền lương theo kinh tế thị trường. Còn NN thì cũng phãi trả lương theo thời giá. Một giãng viên DH giờ đây đâu có luong dưới 7 triệu đồng tháng. 

Do đó, cái câu mào đầu của anh bạn không có nghĩa lý gì cả. Nói theo giọng điệu tráo trở.

### tiếp theo Ôn phản biện ###

Cuối cùng anh bạn kết thúc: <start> Đến khi nào DCS và NN không còn nhúng tay vào hoạt động của nền kinh tế, tạo ra 1 nền kinh tế thị trường đúng nghĩa thì tự khắc người VN sẽ siêng năng như bao dân tộc khác thôi ông ạ. <end>

Ông bạn khuyên là DCS và NN VN không nên can thiệp vào kinh tế thị trường, như vậy sự hiện hữu của các định chế này là để làm gì, nếu không là làm kinh tế. Các ông cậu này trước đây chê CS không biết làm kinh tế, nay ông NN CS làm kinh tế thì lại bảo không nên làm, vô lý chưa? Mà kinh tế thị trường là gì thế? Nói tóm lại KTTT là giá cã lên xuống là do thị trường quyết định theo nguyên lý thuận mua vừa bán, theo nguyện tắc: cung nhiều thì giá xuống, nhu cầu nhiều mà cung ít thì giá lên. Như vậy trong trò chơi KTTT này NN làm gì. Không thấy ông bạn chỉ dạy, chỉ khuyên là đừng a vào. Thế khi một đại gia lũng đoạn thị trường, dầu cơ tích trữ, thì NN sẽ làm gì: trơ mắt ếch ngồi nhìn như theo lời khuyên ông bạn hả. Mỹ thì nó bỏ tù ngay. 

Nói tóm lại những cái cmt của ông bạn chẵng qua là ghép chữ, múa may cho người ta xem không một lô gic hiễu biết chi về kinh tế mà nói chuyện kinh tế, không biết chi về chính trị mà xổ nho chính trị.

### hết

12/7/2017: Chiều

O Gái đi chữa bệnh

Mấy tháng nay, O Gái , chị giúp việc nhà cho OGT, đau lắc nhắc. Ông Dung, lương y, chí cho O Gái cách đốt (cứu) , không lành. OGT bảo vào Chợ Rẫy, 
OGT chịu mọi viện phí, vỉ OG không có bảo hiểm. Rốt cuộc mất thời gian kinh khũng, nhưng bệnh vẫn không bớt.
Bực mình quá, trong xóm OGT có quen một ông bác sĩ làm ở bệnh viện FV, OGT nhờ ông ta đem OG vào xét nghiệm từ đầu tới cuối. Bao nhiêu tiền Ôn chịu hết.
Ông bác sĩ này, cùng bà vợ là nha sĩ, vảo những năm 1990, ôn đã cho mượn tiền trã góp, không lấy lãi, chống mua máy siêu âm màu, vợ mua ghế nha khoa Tân tiến, như vậy mới kiếm được tiền sống qua ngày, theo phương châm thời ấy của cựu TBT Nguyễn Văn Linh: "các đống chí phãi tự cứu lấy mình". Ông bác sĩ này nỗi tiếng nhờ những bài báo về siêu âm và X quang. Và lần hồi thế nào, không thần thế thân thích bò vào được bênh viện FV. Và bây giờ là trưởng khoa. 
Như vậy, qua giới Thiệu của OGT, ông bác sĩ này đã làm xét nghiệm tổng quát OG, và đã tìm ra thủ phạm là một đốt xương sống đang bị mục dần: thiếu can xi. 
Và OG báo với OGT là ông ta đã xét nghiệm chui trong một buỗi trực của ông ta, ông ta làm từ đầu đến cuối không cần assistant. 
Nếu phãi trả răm rắp thì cũng phãi 30 chai. Bạn thấy không, ta nên gọi là chi: tham nhũng phải không? Bạn nghĩ thế nào? Hết. 

(2) 4/7/2017: Trưa qua Chiều

Bà con ơi, nên đầu tư vào VN. 

Bạn BFB có thấy không: (1) mấy tháng nay, hai ông lớn (òng Phúc và ông Quang) tranh thủ đi ngoại quốc kêu gọi đầu tư ở VN: với ông Phúc Mỹ hứa đầu tư 20 tỹ MK trong vài năm tới, còn ông Quang qua Nga và Belaroussie cũng được hứa đầu tư vài 3 tỹ MK. Nghĩa là VN còn có giá nên hai ông Nga Mỹ hứa đầu tư; (2) còn dân IT Mỹ ở Silicone cũng đang đầu tư chui vào IT ở VN. Dân IT trẽ trâu VN tha hồ làm chui cho các công ty ngoại, thuế trốn chui.  Hết TMĐT chui trên mạng, bây giờ cũng gia công chui. Ôn mà trẽ lui lại 50 năm, thì ông cũng theo luồng đầu tư chui. 

Nói tóm lại đừng nghe cái đám trí thức nữa mùa (demi saison), yên tâm mà làm ăn. Ôn thì rãnh ngồi dịch chơi mấy quyển sách lập trình...

(2) 29/6/2017: Chiều 

ẤU DÂM...

Đọc báo Pháp biết qua: một đức Hồng y công giáo, gốc Úc, hiện là bộ trưởng bộ kinh tế tại toà thánh Vatican, đã bị toà án Úc tuyên phạt về tội ấu dâm, sau 5 năm điều tra hình sự. Từ 1950 đến 2010, ở Úc đã xãy ra 4.500 vụ ấu dâm, trong ấy giới chức linh mục công giáo Úc chiếm 7%. Chuyện ấu dâm trong giáo hội Công Giáo là một vấn nạn ở Mỹ, Canada, Pháp, Úc, là những nơi giáo hội rất giàu có. 

Người Việt ta hay có câu: giàu sinh rững mỡ. Cho nên trẽ trâu Việt cứ chạy theo tiền như TB đi. Rồi có ngày như Minh Béo. 

#######

Thường thường, ăn Sáng uống một tách cà phê tự chế lấy. Từ ngày lấy bà đầm Thuỵ Sĩ. Bà đi đã 5 năm rồi, thì vẫn tách cà phê như xưa, nhưng lần này O Gái pha, theo chĩ dẫn của ông.

Thế mà, cã tuần nay không thấy bóng dáng ly cà phê đâu cã. Hỏi ra, O Gái đem ly cà phê lên bàn thờ, nói là cho bà uống trước, ông uống sau.

Hay ta. 

########

Chắc hai tuần qua, bạn đã biết là các nước vùng Vịnh, cắt đứt ngoại giao với một nước nhỏ cũng vùng Vịnh tên là Quatar. Lý do: Quatar ủng hộ khũng bố IS, Hezbollah, và Al Queada. Ủng hộ khũng bố từ lâu rồi, ai cũng biết, thế mà bây giờ mới hè nhau cắt đứt ngoại giao tập thể. Kỳ lạ thật thể giới ngoại giao. 

Một tờ báo bảo rằng Quatar vâng lời Mỹ giúp đở những tên khũng bố từ lâu, bây giờ lần lượt cáFc tay IS mất đất dụng vỏ ở Trung Đông, nên Mỹ bây giờ xem như Quatar hết cơ hội sữ dụng, nên phải thí quân. Trong khi chờ đợi, bảo IS qua quậy Phi, Indo, Mã, Thái, 4 nước có dân Hồi Giáo.

Bây giờ, chờ xem các nước vùng Vịnh sẽ hỗn chiến thế nào. Mỹ vừa bán cho A rập Sê út, 370 tỹ dô súng đạn, để làm gì thế, nếu không chuẫn bị chiến tranh thì để làm gì.

Thôi, hãy đợi đấy...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét