Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 13 tháng 2, 2015

ÔNG NGUYỄN BÁ THANH ĐẢ ĐI XA...

13/2/2015: Tối

ÔNG NGUYỄN BÁ THANH ĐẢ ĐI XA...

Ngày hôm nay là thứ sáu 13. Theo dị đoan của người châu Âu, là ngày xấu. Chị giúp việc của tôi O Gái về Hàm Tân ăn Tết trước, mà trong bụng Thiện Mỗ (TM) cứ lo mà không dám nói ra, thì thình lình tin ông Nguyễn Bá Thanh qua đời. Đúng là ngày xấu.

Người ta nói cũng khá nhiều. Bây giờ thì ta ai ai, nhất là dân Đà Nẵng ai cũng thương tiếc sự ra đi của ông, quá trẽ so với các ông lão thành CM kinh qua các ngục tù Côn Đảo, Lao Bảo.

TM cũng suy nghĩ rất nhiều về trường hợp ông Thanh. Theo TM thì có cái chi không ổn. Nó như vầy. Ông Thanh sở dĩ ông nổi tiếng là vì ông thương dân, và vì dân. Những câu chuyện kể về ông Thanh là toàn việc giúp đở bênh vực lợi ích của người dân, trước những nhũng nhiểu của cán bộ địa phương. Với một chánh quyền ra rã là vì dân, hết lòng phục vụ nhân dân, nhưng trong thực tế là hành dân là chính và bỏc lột nhân dân là chính, thì ông Thanh đã đem lại một làn gió mát. Và khi người ta thấy nhúng việc làm của ông Thanh, người ta nghĩ rằng có lẽ ông Thanh có khả năng chống tham nhũng,và vì cách nghĩ này, người ta mới "bơm" ông lên TW lo việc chống tham nhũng. Và chính việc này đã đưa òng đến chỗ chết.  Chết rất trẽ.

Do đó, có cô Hằng Mắm Ruốc mới có comment như rày:

Trước khi bác Thanh ra HN, bác Quang Thien Duong nói ông Thanh ra HN cũng chẳng làm chi được mô. Cháu chưa tin lắm. Chừ cháu đã thấm: không làm chi được mô !. Bác Thanh mất cháu thấy không những mất mát cho ĐN, cho đất nước, mà cháu còn mất một chút niềm tin vào những điều tốt đẹp và nỗ lực cho một đất nước tốt đẹp hơn. Cầu mong cho bác sớm siêu thoát. Cháu tự hào về bác Thanh <3

Chuyện đã qua, biết làm sao hơn.

Đã gửi từ iPad của tôi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét