Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 21 tháng 2, 2015

ÔNG GIÁO LÀNG VÀ PUTIN



21/2/15  - Mồng 4. Trưa

ÔNG GIÁO LÀNG BÌNH LUẬN VỀ PUTIN, TỔNG THỐNG NGA

Có một ông giáo làng học đòi bình luận thời sự quốc tế. Hôm nay, ông ta bình luận về Putin, tổng thống Nga. Có vẽ ông ta không thích Putin. Ông ta bảo Putin là cựu sĩ quan KGB. Ông ta đeo cái kính mắt người Mỹ xem KGB là những nhân vật độc ác, bí hiểm không chơi nổi. Do đó, khi trở thành tổng thống Putin bản chất KGB là con người độc ác, bí hiểm không tài nào làm bạn. Do đó, ông ta bảo cựu tổng thống Mỹ, Bush con, khi mời Putin về camp David là hố. 

Không biết ông giáo làng có biết là: cựu tổng thống Mỹ Bush cha, trước khi lên TT, ông ta từng làm giám đốc CIA. Và CIA còn tàn ác hơn KGB nhiều. Chắc ông giáo làng biết hồ sơ 5.000 trang của sự tàn ác của CIA trên nhà tù Guantanamo vừa đươc phổ biến cho công chúng Mỹ và thế giới biết. Chính sự tàn ác này đối với người Hồi Giáo là mầm móng cho sự khủng bố ở Paris vừa qua,và sự xuất hiện Nhà Nước Hồi giáo khủng bố IS. 

Không biết ông giáo làng có biết là nước Mỹ hành động giống như TQ hồi xưa. Mỹ tự xưng,nhưng không nói ra, là một thiên triều đối với tất cả mọi nước trên thế giới, kể cả Nga. Do đó, Putin phải đi thăm Mỹ khi mới nhậm chức, chứ không có việc Bush đi thăm Nga. Bush có cái tật là bao giờ ông ta cũng lấy tay vỗ lưng đối tác, chứng tỏ "mày là đàn em tao" nhé. Nhưng có lần Bush đã không làm thế với Putin, cho nên có người bình luận là Bush cho Putin khó chơi, lạnh lùng, không muốn làm bạn với ai cả,ngoại trừ thủ tướng Đức Angela Merkel. Do đó, đừng bảo là Bush hố, nhưng đúng ra là Putin không đáp ứng mong mõi củ Bush con.

Còn chuyện Ukraina, thì ông giáo làng phê bình câu nói của Putin. Putin đã bảo rằng Mỹ đã tổ chức "lật đổ" chánh quyền hợp pháp của Ukraina. Ông giáo làng cho đánh dấu ngoặc từ lật đổ, nghi ngờ câu nói của Putin. Không biết ông giáo làng có biết là phía Nga đã phát tán cuộc nói chuyên của trợ lý ngoại trưởng Mỹ, bà Victoria Nuland cho biết ý đồ Mỹ muốn lật đổ chánh quyền hợp pháp của Ukraina. Chính phủ Mỹ chối bài bãi. Nhưng bây giờ, Obama vừa thừa nhận đã chi 5 tỹ đô trong viêc tham gia thay đổi quyền lực ở Ukraina. Đây là cách nói ngoại giao để tránh bảo là lật đổ một chính quyền hợp pháp, điều cấm kỵ đối với LHQ. Obama đã công nhận hành vi vừa ăn cướp vừa la làng của Obama, thế mà ông giáo làng ta lại nghi ngờ lời nói của Putin. Có lẽ Putin bị cái lỗi là cựu tình báo KGB, nên có nói gì ra cũng đều nói láo cả, KGB mà.

Xin chào ông giáo làng. Hẹn ngày tái ngộ.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét