Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 23 tháng 2, 2015

KHỦNG BỐ LÀ GÌ - PHẦN 2



24/2/2015 : Sáng


KHỦNG BỐ LÀ GÌ?  ( Phần 2)


Cuối cùng, chuyện Hồi Giáo (HG) chỉ bắt đầu từ năm 1975, sau khi Mỹ thất trận ở VN và sau khi Mỹ bị giáo chủ Khomeini tống cổ khỏi Iran với cựu hoàng Iran Palevi. Kể từ khi Mỹ và Israel quậy tưng bừng ở Trung Đông, ở Trung Á với bọn Al Qaeda, Taliban, IS mới xảy ra vụ Hồi Giáo cực đoan, hồi giáo quá khích, hồi giáo khủng bố, hồi giáo thánh chiến, v.v.. Xem anh cao bồi Mỹ làm trò phù thuỹ đã mở nút chai giam 3 tên quỉ Al Qaeda, Taliban và IS. Ngày xưa các nước châu Âu đi cướp tài nguyên của các nước Á châu, Phi châu, Nam Mỹ là vàng bạc, hầm mõ kim cương, nhân danh giáo hoá văn minh bằng tôn giáo, ngày nay nước Mỹ hiện đại, người Mỹ đi cướp các mõ dầu hoả nhân danh nền văn minh dân chủ. Nếu dân HG á rập trung đông không có dầu, thì họ tiếp tục sống theo kiểu du mục, hoà bình trong cái nghèo khó. 

Nói một cách khác, chỗ nào có dầu khí, mà Mỹ xía vào, là có chuyện. Các nước á rập nào rũi có dầu khí, mà không để cho Mỹ khai thác tự do, hoặc không hợp tác với Mỹ, thì sẽ bị Mỹ quậy tưng bừng. Thêm cái rũi nữa là phần lớn các nước a rập lại theo hồi giáo. Hồi giáo trở nên quá khích, cực đoan là vì họ thấy họ bị Mỹ lá trái lá mặt, nhà cữa dất đai bị tàn phá bởi những cuộc chiến phi lý, dân chúng phải đi định cư trong những trại tập trung, v.v.. từ năm này qua năm nọ. Một nước như Bangladesh, với số dân Hồi giáo gần 90 triệu, đứng thứ 3 về dân số hồi giáo thế giới, toàn là dân shiite, mà đâu có chuyện hồi giáo quá khích cực đoan như ở các nước trung đông hoặc trung á. Vì sao? Chẵng qua là Bangladesh không có mõ dầu khí, và dân hồi giáo toàn tòng shiite, không có sunnite. Ở Irak thì có shiite và sunnite. Mỹ dùng chỉnh sách "chia để trị" dùng bị thóc shiite thọc bị gạo sunnite. Nói tóm lại, sở dĩ hồi giáo trở nên cực đoan quá khích chẵng qua là do chính sách xâm lược can thiệp của Mỹ. 

Bây giờ, bạn tự hỏi vì sao nước Pháp là nước đầu tiên bị khủng bố hồi giáo tấn công ở toà soạn báo biếm hoạ Charlie Hebdo. Bạn quên lững, Mỹ là nước đầu tiên bị khủng bố tấn công tại toà tháp đôi World Trade Center (WTC), New York, ngày 11/9/2001 với 3.000 người chết. Nhưng vào lúc ấy người ta chỉ gọi "khủng bố" không có từ hồi giáo đi kèm. Bây giờ nhìn lại quá khứ liên quan đến vụ WTC, người ta có những câu hỏi thắc mắc khó trả lời: 

(1) tại sao, sau khi toà tháp đôi WTC bị sụp đổ thì không có một cuộc biễu tình rầm rộ như ở Paris với 3,5 triệu người và với sự tham dự của 40 nguyên thuỷ quốc gia (ngoại trừ Obama); 

(2) Mỹ bảo Osama Bin Laden là tên khủng bố chủ mưu, và tên này đang trú ngụ tại Afghanistan. Tới lúc nớ, Bin Laden là một tên vô danh tiểu tốt đối với nhân dân toàn thế giới. Thình lình chủ mưu động trời. Bây giờ, mới biết Bin Laden là người được CIA huấn luyện và được gài vào tổ chức Taliban để đánh Liên Xô thời Najibulah ở Afghanistan do LX hậu thuẩn. Bin Laden là người của CIA (Mỹ) - cái này là chắc chắn, thì vì lý do gì ông ta tấn công Mỹ mà tấn công theo một kịch bản mang màu sắc Holywood. Câu hỏi này không được trả lời, và chẵng bao giờ chánh quyền Mỹ thèm trả lời.

(3) Bin Laden là một cá nhân tội phạm. không phải là một NN gây chiến với Mỹ, thì tại sao Mỹ không nhờ Interpol truy nả Bin Laden đở tốn kém hơn là điều động cả một liên quân gồm NATO, Mỹ, Anh, Pháp, Canada, Úc, v..v.. với 160.000 quân tham chiến, 13 năm cày xéo nát tan Afghanistan, và 6.000 tỹ đô chi phí chiến tranh chỉ để cuối cùng giết Bin Laden nhưng không hạ gục được Taliban. Cái vui là suốt mười mấy năm trời đó Bin Laden ngồi rung đùi ở Pakistan cạnh đó, xem lính Mỹ lùng sục mình. Nếu dùng Interpol thì đâu phải chi 6.000 tỹ đô. Nhưng bây giờ người ta đã biết vì sao Mỹ xâm lược Afghanistan. Thiện Mỗ đã giải thích rồi trong bài trên FB: "Cuộc chiến Afghanistan kết thúc sau 13 năm quần thảo với Taliban". Bài này có trên blog của TM. Chẵng qua là vì dầu khí chứ chả phải vì Bin Laden với toà tháp đôi WTC.

(4) có báo giờ Âu/Mỹ, nghi ngờ việc phá toà tháp đôi WTC là do Mỹ chơi kiểu "khổ nhục kế" rồi thông đồng đổ lỗi cho Bin Laden. Họ nghi ngờ Bin Laden vẫn còn sống nhăn răng đâu đó, vì báo chí chưa chứng kiển xác của ông ta, cũng chưa có cơ quan nào được phép xét nghiệm ADN của ông ta. Nội cái chuyện gởi 12 người đi học lái máy bay, cướp được 4 máy bay dân sự để hiệp đồng tấn công cùng lúc 4 mục tiêu mà CIA hoặc FBI không biết gì cả, đúng là vô tưởng. Ngoài ra, người ta nghi ngờ là vởi sức mạnh chiếc máy bay, và tốc độ bay thì một máy bay không thể phá hỏng toà tháp nếu không có ai đỏ đã cài mìn sẵn trong toà nhà, và ai đó đã bấm cho mìn nổ cùng lủc khi máy bay đụng toà tháp. Trên FB của TM có một video cho thấy một cao ốc 15 tầng bị min cho nổ trong 15 giây. Bạn xem lại hình của WTC và hinh trên FB của TM thì hiểu rõ vấn đề. Nói tóm lại, người Mỹ rất giỏi nguy tạo chứng cứ. Chẵng hạn, trong chiến tranh với Bắc Việt, vụ tàu Maddox bị Bắc Việt tấn công là nguỵ tạo để Mỹ có cớ thả bom Bắc Việt. Vào lúc nớ thì ai cũng cho Bắc Viết nói láo (vì là CS) tin vào lời của Mỹ, chỉ khi tài liệu mật của chính quyền Mỹ đươc công khai cho dân chúng Mỹ đọc thì thấy  Mỹ đã dựng chuyện Maddox. Bây giờ chuyện WTC thì cũng thế thôi.

Bây giờ, TM xin trở lại vấn đề 3 cậu "được gọi là khủng bố hồi giáo" tấn công và giết 11 nhân viên toà soạn báo châm biếm Charlie Hebdo, rồi sau đó bắt cóc con tin tại một siêu thị Do Thái giết chết thêm 3 con tin, và cuối cùng cả 3 bị tiêu diệt sau một chiến dịch truy nả huy động đến 100.000 cảnh sát cơ động. Tới giờ này, sau hơn 1 tháng trời, người Pháp vẫn còn bàng hoàng và đang sống trong nỗi lo sợ nạn khủng bố hồi giáo. Ở châu Âu, phải nói là người Pháp rất tốt với các người tị nạn hồi giáo, thế mà họ không ngờ được trả ơn như thế. Bây giờ, TM thử làm một cuộc phân tích.

(1) Trước 1975, ở Pháp rất có ít người nước ngoài từ châu Phi, châu Á đến xin định cư. Châu Âu toàn là người da trắng theo đạo thiên chúa giáo (công giáo, tin lành, anh quốc giáo). Và cũng từ 1970, các nước châu Âu trở nên giàu lên, 25 năm sau thế chiến 2. Sau 1972, người Mỹ thất trận ở VN, thì họ cùng với Israel bắt đầu quậy phá tưng bừng các nước châu Mỹ La Tinh, rồi tiếp đến các nước Trung Đông để cướp lấy dầu khí của các nước này, nghiêm trọng nhất là Irak. Từ đó, làn sỏng người di cư qua châu Âu bắt đầu qua ngã Địa Trung Hãi. Bây giờ, 2015, số người á rập HG di cư từ trung đông qua các nước châu Âu hằng năm vào khoảng 3,5 triệu người. Còn ở châu Mỹ thì xa xôi so với trung Đông nên số người Hồi giáo định cư ở Mỹ là rất ít, vào khoảng 600.000 người, nhưng toàn là người Hồi giáo giàu có, có học thức, nên khó lòng là những quá khích thánh chiến.

(2) nước Pháp là nơi tiếp nhận người á rập hồi giáo nhiều nhất. Hiện có vào khoảng 6 triệu người á rập hồi giáo ở Pháp, chiếm 10%, còn các nước châu Âu khác thì tiếp nhận vào khoảng 5%, nghĩa lả mồi năm cỏ vào khoảng 200.000 đến 300.000 người định cư ở mỗi nước EU. Người ta tính tổng cộng hiện có vào khoảng 30 triêu người á rập hồi giáo trên 600 triệu người của 28 nước EU. Do đó, trước 1965, châu Âu toàn tòng Thiên Chúa Giáo, bây giờ thì họ có từ 5% đến 10% dân Hồi Giáo với không biết bao nhiêu là phiền toán do sự khác biệt văn hoá tôn giáo.

(3) ta chỉ cần nhìn vào nước Pháp thì biết rõ. (A) nước Pháp có một chế độ phụ cấp gia đình (PCGD) rất cao, mỗi đứa con sinh ra, đều được hưởng một số tiền PCGD. Gia đình người HG di cư rất Đông con, do đó, ông cha trong gia đình có chiều hướng không đi làm vì số tiền PCGD đủ nuôi sống gia đình. Do đó, tỹ lệ thất nghiệp giả tạo rất cao trong giới HG và ngân sách PCGD làm cho ngân sách quốc gia Pháp thâm hụt triền miên. Vì thất nghiệp nhiều, mà nhàn cư vi bất thiện, nên các tệ nạn xã hội (buôn bán ma tuý, ăn cắp xe hơi, đánh nhau, ...) có tỹ lệ rất cao trong giới trẽ HG. (B) người HG họ rất sùng đạo, một ngày họ ngưng công việc, lấy chiếc thảm nhỏ trải xuống đất rồi quỳ xuống cẳu kinh, không dưới 15 phút. Bây giờ, bạn thữ hỏi các chủ nhân các xí nghiệp Pháp có dám tuyển nhân công HG vào làm việc hay không. Đương chạy máy, hoặc làm việc trong một dây chuyền sản xuất, mà công nhân HG ngưng làm việc đọc kinh cầu nguyện thì hậu quả sẽ ra sao. (C) trình độ học sinh HG rất thấp. Như vậy nó kéo xuống trình độ học thức của toàn nước Pháp, đó là điều người ta báo động từ lâu, mà chưa tìm ra giải Pháp sữa chữa. (D) một bệnh nhân phụ nữ HG khi vào bệnh viện bao giờ cũng có đi theo bởi một người đàn ông. Nếu một bác sĩ nam người Pháp rớ tới khám bà bệnh phụ nữ HG này, thì liền bị người Nam HG tấn công, yêu cầu phải được khám bởi một bác sĩ nữ. Nếu bệnh viện không có bác sĩ nữ, hoặc có nhưng bị bận khám chỗ khác thì sao? Là cả một vấn đề đối với ngành y tế Pháp. (E) và nhiều vấn đề khác kể không hết...

Nói tóm lại, giữa hai nền văn hoá thiên chúa giáo và HG không có một sự hoà hợp hoà đồng. Một sự không bằng lòng âm ỹ. Bây giờ, với sự quậy phá lung tung của người Mỹ và Israel ở Trung Đông, ở Magreb (Algerie, maroc, Tunisie, Ai cập, v.v..), ở Irak, ở Afghanistan, thì dân HG ở châu Âu càng tức khí thêm. Cuối trang này có bảng liệt kê các cuộc chiến mà Mỹ tiến hành từ sau thế chiến 2, thì bạn thấy tại sao dân HG không thù hận Mỹ và EU. Vì các nước Pháp, Anh, Canada, Úc tham gia đắt lực với Mỹ trong các cuộc chiến tại các nước HG, trong các liên minh quân sự ở Irak, ở Afghanistan, cũng như bây giờ số người tị nạn HG tại các nước kể trên ngày càng nhiều, nên số người khủng bố thánh chiến giữa lòng các nước kễ trên cũng tăng theo. Do đó, bạn đừng ngạc nhiên nạn khủng bố HG gia tăng và đã xãy ra ở Pháp, Anh, Úc, Canada, Bĩ, v.v.. Và Mỹ sắp tới. Một tổ chức khủng bố ở Somalia đã kêu gọi khủng bố các siêu thị mua sắm ở Mỹ. 

Sau Thế chiến 2, người Mỹ thường đem chiến tranh ra xa nước Mỹ, ở một nơi xa xôi nào đó, VN chẵng hạn, nên dân Mỹ không biết không khí chiến tranh là gì. Có lẽ bây giờ tác dụng boomerang của các cuộc chiến đã qua (xem danh sách ở dưới) đang bắt đầu ảnh hưởng lên các nước đã gây chiến trước đây. Không biết có đúng thế không. Hãy đợi đấy.


Danh sách các cuộc chiến mà người Mỹ đã quậy phá từ sau Thế Chiến II.
image.jpeg

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét