Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 19 tháng 2, 2016

NHÀ NƯỚC PHẦN LAN CHO DÂN TIỀN TIÊU...

19/2/2016:  Chiều

NHÀ NƯỚC CHO DÂN TIỀN TIÊU HẰNG THÁNG...

Chắc các BFB đã đọc trên TT Cuối Tuần số ngày hôm nay với cái tin: Nếu NN in tiền phát cho dân. 

Nội dung tỏm lược là: một nước Bắc Âu giàu có thuộc loại Xã Hội Chũ Nghĩa, tên là Phần Lan dự kiến sẽ phát miễn phí công dân trưỡng thành, có việc làm hay không, giàu hay nghèo, mỗi tháng mỗi người gần 900 đô. Sướng không? Tự nhiên trên trời rơi vào túi đều đều 900 đô. Thất nghiệp hay đi làm đều nhận như nhau. Nhưng... Cỏ cái nhưng đi kèm theo sau: khi nhận 900 đô như thế, người công dân Phần Lan sẽ không nhận được mọi trợ cấp bảo hiễm xã hội, an sinh, v.v..nghĩa là từ đây tiền viện phí không còn miễn phí phải trả 100%.Tấtvậy, chi trả tiền 900 đô phãi tốn cho ông NN Phần Lan là vào khoảng 55 tỹ đô/năm. Trong khi ấy, an sinh xã hội Phần Lan chiếm 31% GDP (Pháp 32%, Mỹ 17%, VN 6,6%), nghĩa là vào khoảng 84 tỹ. Như vậy cái khôn của ông NN Phần Lan là giảm được từ 84 xuống 55 tỹ / năm, và thiếu hụt ngân sách khỏi đặt ra vấn đề. 
 cả mọi hỗ trợ của NN trước đây sẽ thành zero. Như 

Như vậy, các ông trẽ trâu VN cỏ biết không: với cái chánh sách này, ông NN Phần Lan đã thực hiện cái câu nỗi tiếng của Mác Lê mà trẽ trâu rất ghét, đó là câu: làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu. Người đi làm thì có lĩnh lương, người thất nghiệp không có lương, nhưng nhu cầu vẫn phải đảm bảo, nên cái số tiền 900 đô giúp bảo đảm nhu cầu tối thiểu. Như vậy cái câu của Các Mác đâu phải là vô tưởng, phải không bà con. 

Ngoài ra, khi nhận 900 đô, người dân sẽ bớt đi những phí phạm trong bảo hiểm xã hội, phải giữ gìn sức khoẽ để khỏi vô bệnh viện tốn tiền. It uống rượu dễ gây tai nạn tốn tiền viện phí. Có được tiền người ta có dịp tiêu pha lên một chút, kinh tế sẽ đi lên, Vân Vân và Vân Vân...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét