Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 21 tháng 5, 2015


21/5/2015: Chiều

Ô BÀ MÁ: CẦU XIN CHÚA...

Mấy ngày này Ô Bà Má (OBM) càm ràm liên tục. Ông ta cứ xách Bu Tin (BT) ra mà chưỡi thầm. Không biết  Bu Tin có máy thiên lý nhĩ, kiểu của SNA (Mỹ), hay không ta, để biết OBM chưỡi thầm mình thế nào.

Thứ nhất, OBM bảo rằng mình sắp hết nhiệm kỳ thứ 2, nghĩa là chỉ trị vì 8 năm, trong khi thằng BT chó chết nó đã trị vì 15 năm, và nó sẽ tiếp tục nhiệm kỳ 5 năm tới khoẽ re. Vừa rồi, làm đủ thứ (cách mạng màu, ám sát tay thũ lĩnh đối lập Nemtsov) mà thằng chả được dân chúng tín nhiệm ngày càng căng lên đến 86% (trong khi mình chưa tới 40%). 

Thứ hai: trong nhiệm kỳ 15 năm của BT, không biết thằng chả làm thế nào, mà năm đầu nhiệm kỳ, cách biệt GDP giữa Mỹ và Nga là 10 lần, nay sau 15 năm trị vì của BT thì cách biệt chỉ còn 4. Giảm đi 6 lần. Dân Nga trước 2013 có tiền đi du lịch như điên. Bây giờ, năm 2014, mình chơi cú cấm vận vừa rồi, dân Nga hết tiền đi chơi, tưởng chúng sẽ chưỡi rủa BT thậm tệ, tính cho lật đổ BT, nào ngờ chỉ số tín nhiệm của cha nội BT lên quá cỡ thợ mộc. Chả hiểu cách làm của mình không biết có vấn đề gì không, OBM tự nhủ, vừa đủ nghe, không dám cho SNA nghe lén.

Thứ ba: trong vụ Ukraina, không biết con mụ Vict Nuland làm ăn thế nào chọn hai thằng vô danh tiểu tốt, một cha PoroChocolat lên làm TT, thằng kia Yat Yat gì đó làm thủ tướng, sau khi chi mất 4 tỹ đô lật đổ xong Yanukovitch thân BT. Tưởng là yên chuyện lật đổ chính quyền hợp pháp Ukraina xong thì mọi việc êm ru bà rù, NATO có thể vào Ukraina áp sát biên giới Nga-Ukraina, đâu ngờ thằng cha chết tiệt Yat Yat cho thông qua một đạo luật cấm dùng tiếng Nga ở Ukraina. Thế là Crimea đòi ly khai vì dân bãn đia nói tiếng Nga lên đến 90%, rồi đòi sát nhập vào Nga. Thế là cha nội BT mừng húm ký sắc lệnh rụp một cái nhập Crimea về Nga. Rồi dân miền Đông cũng đòi ly khai tự trị. Mình, OBM, đâu có kịch bản này trong vụ Ukraina. Mụ Vict cũng chã trù liệu. Tức mình quá, mình đè ra cấm vận Bu Tin, mong nó chết tiệt trong năm 2015. Cái vụ cấm vận này, BT mất toi 170 tỹ đô (mà mình cũng mất luôn 30 tỹ) nhưng rũi là BT có sẵn 570 tỹ, nên nó còn trong kho 400 tỹ, trong khi nợ công của Mỹ mình tăng thêm 30 tỹ. Đúng là vô duyên.

Thứ tư: thằng BT cũng chả vừa. Khi mình ra lệnh cấm vận Nga, thì BT cũng giáng lại đòn không nhập khẩu hàng nông nghiệp của châu Âu, thế là một số nước châu Âu la làng. Ba Lan bán táo không được. Pháp không bán đươc phó mát, rượu vang, v.v.. Châu Âu mất đi doanh thu 17 tỹ bán cho Nga. 300.000 công nhân Đức làm hàng xuất khẩu cho Nga dành ngồi chơi xơi nước. Bà Thị Mẹt, thủ tướng Đức, bồ tèo với BT, đứng ngồi không yên. Tụi châu Âu, chữi mình thậm tệ. Nhưng biết làm sao: phải bắt thằng BT quỳ xuống xin làm đàn em minh, xem mình là đại ca thế giới.

Thứ năm: mà thằng BT này thiệt là lỳ. Nó mở họp báo truyền hình với nhân dân Nga. Bảo nhân dân Nga, là không sao. Chỉ trong 2 năm là mọi viêc sẽ ổn định. Nhân dân Nga nhân dịp này mà phát triển nội lực. Phải coi lại nông nghiệp, bị bỏ quên trong thời gian qua. BT bảo là nó có sẵn tiền cho dân vay đẳu tư phát triển nông nghiệp. Nói cách khác, BT chã ngấm đòn cấm vận của mình, mà nó còn gây xích mích giữa EU với Mỹ. Chán quá.

Thứ sáu: hai cái thằng vô tích sự Poro Chocola và Yat Yat không xữ lý xong vụ Ukraina, thôi phải cho rút lui. Chỉ trong thời gian ngắn mà chúng nó vay và xài mất tiêu hết 40 tỹ đô của IMF mà mình đứng ra bảo lãnh cho chúng. Chán ơi là chán. Chắc mình phải gởi cu Kerry qua Sochi thương thảo với BT, để bảo toàn cái giãi thưởng Hoà Bình Nobel của mình,chuẩn bị rút lui cuối năm này. 

Cầu xin Chúa cho cuối năm 2015 đến cho nhanh nhanh để con thoát ra trong danh dự mọi việc lình xình con đã gây ra. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét