Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 19 tháng 11, 2015

SUY NGHĨ LUNG TUNG LANG TANG - Bài thứ 4


20/11/2015: Trưa
OGT: cu DAG có đó không?
DAG: dạ con có mặt. Chào Ôn. Ôn làm việc ERP tới đâu rồi?
OGT: chả tới đâu cả. Sáng nay đọc báo Le Monde có chuyện bực mình.
DAG: sao con thấy Ôn cứ đem chuyện người ta vào thân, rồi đâm bực mình. Sao Ôn không biết bắt chước 3 con khỉ: ĐUI, ĐIẾC, CÂM sống cho nó khoẽ.
OGT: ôn cũng muốn bắt chước lắm, nhưng chịu thua. Thôi để ông kể cho nghe chuyện bực mình. Cu DAG có biết đặc điểm của tay luật sư Mỹ là gì không?
DAG: dạ không. Chỉ biết là lối này ôn hay đem chuyện Mỹ ra làm trò cười.
OGT: đặc tính của một anh luật sư là tính lô gic, nghĩa là hay xâu chuỗi những sự kiện có thể cho là rời rạc không mô tê gì cả, mà anh ta cho là lô gic để giãi thích một hiện tượng gì đó. Thí dụ, trong 2 tháng trước đây, tự nhiên số người Syrie đột biển vượt Địa Trung Hãi váo châu Âu xin tị nạn. Lên đến 800.000 người, làm EU bấn loạn luôn.
DAG: thì Mỹ đã giãi thích là do TT Syrie, Bachar Al Assad, đã tàn sát 200.000 thường dân, ...
OGT: đó là Mỹ nói thế: chứ Mỹ muốn lật đỗ Assad, lợi dụng mấy con chuột cống IS thâm nhập vào Syrie, Mỹ lợi dụng nói là đánh IS, từ hơn một năm nay dùng không phận Syrie không xin phép thả bom chống IS hơn 7.000 Phi vụ mà IS vẫn sống nhăn răng, và còn bành trướng thế lực.
DAG: kết quả là cữa nhà thường dân tan bành té bẹ, nên đành liều di tản. Mà chỉ có người giàu có nhà mội bị tan nát.
OGT: đúng thế. Phần lớn dân giàu Syrie mới cỏ tiền trã "hãi phí" vươt biên qua châu Âu xin tị nạn. Nhưng Mỹ thì khăng khăng bảo là do Assad, chứ không phãi bom Mỹ.
DAG: rồi sao nữa Ôn. 
OGT: rồi khi 800.000 dân tị nạn ồ ạt xin tị nạn vào EU, thì Obama tõ vẽ cám cảnh tuyên bố chấp nhận 10.000 người đến từ đường hàng không, chi phí đến Mỹ do người tị nạn trả.
DAG: Mỹ đủng là rất thực dụng. Đang trong vòng định cư người tị nạn, thì Paris bị khũng bố tấn công kinh Hoàng.
OGT: ừ đúng thế: 500 người chết và bị thương. Và IS tự xưng là mình tổ chức cuộc khủng bố, nhưng dân đứng điều khiển là những người hồi giáo sinh ra ở Pháp, mang quốc tịch Pháp, qua Syrie để được huấn luyện. Thế là ông Obama ra lệnh ngưng xét hồ sơ nhập cư dân đến từ Syrie sau khi đã xét xong 2.000 trường hợp.
DAG: như vậy, ông Obama nguyên là dân luật sư, ông ta xâu chuỗi: " dân tị nạn Syrie" và " dân khủng bố là người sinh ra..." Nên rụp một cái ông ta ra lệnh ngưng xét tị nạn người Syrie.
OGT: mà cái tức cười là vừa rồi lên truyền hình ông ta bảo: "quý vị xin đừng liên kết người xin tị nạn với người hồi giáo khủng bố". Một TT nguyên là luật sư nói thế mà bảo làm thế nào cho lọt lỗ tai. Xem ra Mỹ đang lo sợ dịch "hồi giáo khủng bố đội lốt tị nạn" thâm nhập vào Mỹ,  giống như hồi xưa, năm 1954, cán bộ tình báo VM đội lốt con chiên ngoan đạo di cư năm 1954 vào Nam thâm nhập vào làm linh mục thư ký cho GM Ngô Đình Thục, hoặc làm chồng chị em nhà Trần Thiện Khiêm, moi tin tức tình báo, v.v..
DAG: sao ôn hay lấy chuyện nọ xọ chuyện kia thế.
OGT: ôn là thế đấy, cu DAG à. Dân gốc QT nó thế đấy. Hay móc lò.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét