Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 5 tháng 6, 2016

OBAMA XỖ NHO:"NAM QUÔC SƠN HA2NAM ĐẾ CƯ"

6/6/2016: Trưa
SUY NGHĨ LUNG TUNG LANG TANG. BÀI THỨ 25
OBAMA XỖ NHO: NAM QUỐC SƠN HÀ NAM ĐẾ CƯ
Khi Obama đến thăm VN, ông ta giở câu nói của Lý Thường Kiệt dạy cho bọn trẽ trâu VN: "Nam quốc sơn hà, Nam đế cư". Giở sữ VN, trước đám trẽ trâu VN đã quên sữ VN rồi, Obama muốn che lấp một sự thật mà Obama sợ có kẽ chất vấn như cựu TBT Lê Khả Phiêu đã hỏi cựu TT Clinton khi ông này đến VN để kỹ niệm ngày Mỹ bình thường hoá với VN.
Ông Obama che dấu cái gì thế? Có người sẽ hỏi OGT như thế.
(1) năm 1945, khi ông Hồ nhà ta tuyên bố độc lập, thì liền đó ổng đã viết một cái thư cho Obama (Roosevelt) đại khái yêu cầu TT Mỹ nên khuyên Pháp trao trả độc lập cho VN. Vì TT Mỹ trong hội nghị Yalta đã bảo Pháp và Anh nên trao trả độc lập cho các nước thuộc địa. Rũi cho ông Hồ, Obama (Roosevelt) bị bệnh qua đời sau khi nhận thư của ông Hồ nhà ta.
(2) Obama (Truman) lên thay thế, làm TT Mỹ. Obama (Truman) là dân Công Giáo. Người đứng đằng sau điều khiển Obama (Truman) là Đức Hồng Y Công giáo Spellman, New York. Đức Hồng y này nổi tiếng là tay chống Cộng triệt để. Ông ta lúc ấy đang nuôi dưỡng Ngô Đình Diệm tại một tu viện MaryKnoll, ở New York chờ thời. Nên nhớ, nội các đầu tiên ở VN, ông Hồ có mời Ngô Đình Diệm tham gia nội các, nhưng sau ông Diệm bỏ trốn qua Mỹ. Vì ông Hồ nhà ta là Cộng Sản, và Obama (Truman) là tay chống Cộng thì làm sao mà hoà hợp được. VN phải trả cho ông Hồ, như theo "Nam quốc Sơn Hà Nam đế cư", nhưng Obama (Truman) không chịu, nên đã tiếp tế súng đạn cho Pháp đánh ông Hồ. Nên biết, sau thế chiến 2, đoàn quân Leclerc về tiếp quản Paris, không có súng đạn, xe cộ, đại bác xe tăng gì hết. Do đó, quân đội Pháp khi trở lại Đông Dương đều trang bị hoàn toàn mới vũ khí của Mỹ. Thế là cuộc chiến VN bắt đầu kéo dài đến việc thất trận Điện Biên Phủ 7/1954.
(3) theo nguyên tắc Pháp thất trận tại DBP thì Pháp phải tuyên bố đầu hàng, và trả độc lập VN cho Việt Minh. Thế mà Pháp không làm thế. Trong khi ấy vào năm 1962, cựu TT Pháp De Gaulle khi thấy là Pháp không thể thắng được đãng FLN ở Algerie sau 8 năm quần thảo với FLN đành tuyên bố độc lập cho Algerie, Tunisie và Maroc. Năm 1955, Pháp không chịu trả độc lập cho VN, nhưng năm 1962 thì lại trã độc lập cho Algerie. Bạn có thấy vô lý không?. Thật ra nó có cái lý của kẽ mạnh là Mỹ.
(4) năm 1954, ông Hồ cầm đầu đãng CSVN. Còn năm 1962, Ben Bella, người cầm đầu FLN không phãi CS. Thêm lại, thời ấy TT Pháp De Gaulle là người nổi tiếng chống Mỹ (ông ta ra lệnh rút khỏi NATO và Unesco). Còn trong trường hợp VN thời ấy, 1954, thì Mỹ chống Cộng triệt để, nên gạt Pháp qua một bên, lôi ông Hồ qua Geneve, Thuỵ sĩ, để đàm phán chia VN thành 2 miền giống như Triều Tiên trước đây, với hứa hẹn tổng tuyễn cữ sau 2 năm. Như vậy Obama (Eisenhower) chưa hề biết câu của Lý Thường Kiệt, tiến hành Chiến tranh lạnh chống khối CS, mà ông Hồ nhà ta là thành viên. Nhưng theo OGT, tất cả đứng đằng sau là cái bóng mờ ảo của giáo hội Công Giáo, chống Cộng triệt để.
(5) ông Hồ đành chấp nhận hiệp định Geneve, và ngây thơ tin rằng 2 năm sau sẽ thống nhất đất nước. Còn Obama (Eisenhower) thì rất hài lòng kết quả của hiệp định Geneve. Lúc này, Mỹ có dịp đá đít Pháp khỏi Miền Nam VN, rồi đem Ngô Đình Diệm, đang ăn nhờ ở đậu ở New York 7-8 năm nay, về VN chấp chánh, làm thủ tướng cho Bảo Đại để rồi lật đổ Bảo Đại lên làm TT tháng 11/1955, sau một cuộc trưng cầu dân ý giả tạo do Mỹ dựng lên.
(6) cái rũi của ông Hồ nhà ta vào thời điểm này là nuớc Mỹ có một TT người Công Giáo rất ngoan đạo, nên chống Cộng triệt để: đó là Obama (Kennedy). Qua năm 1957, theo hiệp định Geneve thì phải cho tổng tuyển cữ thống nhất đất nước, nhưng Obama (Kennedy) xem ra là CS sẽ thắng, nên ông ta lật lọng không có tuyển cữ gì hết. LHQ cũng .com bó tay. Lý của kẽ mạnh. Thế là mấy ông bộ đội miền Nam tập kết ra Bắc năm 1954 đành phãi nghỉ kiếm thêm một bà hai ở Bắc, không biết bà cã trong Nam sống ra sao. Họ đâu có biết là vợ họ, ở lại miền Nam, bị o ép lấy mấy tay sĩ quan VNCH. Chỉ sau 1975 họ mới vỡ lẽ bi kịch, trong khi ở Bắc họ cũng có một gia đình nhỏ. Nói tóm lại, VN tiếp tục bị chia cắt làm 2 như Triều Tiên. Người Mỹ tin rằng họ thảnh công ở Triều Tiên, thì họ cũng có thể thành công ở VN. Họ lầm to.
(7) khi đứng trước thực tại là sẽ không có tỗng tuyễn cữ, thì ông Hồ nhà ta buộc lòng thảnh lập MTGPMN, bắt đầu cuộc chiến chống Ngô Đình Diệm. Khi người Mỹ khởi chiến ở VN từ 1955 đến 1975, họ không biết câu nói nổi tiếng của Lý Thường Kiệt. Nếu không có câu này, thì làm sao có các câu nổi tiếng của ông Hồ nhà ta như: " Dù có đốt cháy cả dãy Trường sơn cũng phải giành cho được độc lập tự do"? Hay "Đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào"
(8) trong cuộc chiến VN, theo OGT có 2 ngộ nhận. Thứ nhất, là người Việt Nam rất ghét cái cảnh Trịnh Nguyễn phân tranh, nghĩa là huynh đệ tương tàn, nồi da xáo thịt. Chắc miền Nam ai cũng đã nghe bài hát của Trịnh Công Sơn: Một ngàn năm nô lệ giặc tầu, một trăm năm đô hộ giặc tây, hai mươi năm nội chiến từng ngày. Hai mươi năm là từ 1955-1975, thời gian can thiệp của người Mỹ. Do đó, người VN rất ghét kiểu lực lượng nào đó (Ngô Đình Diệm, Nguyễn Văn Thiệu) xin viện trợ ngoại bang (Mỹ) để về đánh người trong nước (VC).
Người miền Nam thường đưa ra thí dụ vua Lê Chiêu Thống xin vua nhà Thanh giúp đở để đánh vua Quang Trung Nguyễn Huệ, hoặc việc Nguyễn Ánh, trước khi trở thành vua Gia Long, qua trung gian Giám mục Bá Đa Lộc, đã gởi Hoàng tữ Cãnh qua Pháp làm con tin xin vua Pháp viện quân đánh Nguyễn Huệ. Chính vì người miền Nam ghét cái cảnh cỏng rắn cắn gà nhà của Ngô Đình Diệm, Nguyễn Văn Thiệu, Nguyễn Cao Kỳ khi cho quân Mỹ can thiệp vào chiến tranh Việt Nam, nên nếu bị bắt đi lính, thì lính VNCH thường bảo nhau là nếu gặp VC thì hoặc bắn vào chân cho bị thương hoặc bắn chỉ thiên cho VC biết mà lũi đi. Chính vì sự việc này, khi tướng Mỹ bại trận Westmoreland khi bị hỏi vì sao Mỹ thất trận ở VN, thì ông ta trả lời: là tại vì quân lực VNCH không chịu đánh lộn với VC. Đúng thế, quân lực VNCH bị ám ảnh bởi cảnh "cõng rắn cắn gà nhà": ông Hồ đâu có kêu quân LX hoặc TQ hoặc Bắc Triều tiên vào đánh VNCH đâu, trong khi Diệm Thiệu Kỳ kêu Mỹ, Úc, Phi, Hàn quốc, Thái vào dần VC. Hồi OGT tin học hoá TT An Bài Điện tữ (computer Center) của Bộ Tổng Tham Mưu ở TSN, thường hay nói chuyện với các sĩ quan VNCH: họ cười khoái chí, khi Mỹ thua trận ở đâu đó, yêu cầu VNCH yễm trợ.
Điểm thứ hai, hình như người Mỹ không để ý đến: là vì sao nước VN bị Pháp đô hộ trong khi Hàn Quốc và Nhật Bản thì không. Chính đạo Công Giáo, thông qua các linh mục (tỗ chức MEP: Mission Etrangere de Paris) dẫn đường cho Pháp xâm lược VN, giống như các giáo đoàn Công giáo Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha đã làm như thế đối với các nước châu Mỹ La Tinh. OGT được biết là MEP cũng đã thâm nhập Nhật Bản, và Nhật Bản đã biết ý đồ,nhưng họ khôn hơn các vua Tư Đức, Minh Mạng và Thiệu Trị của VN. Vì sao người Công Giáo VN sau 200 truyền đạo chỉ chiếm 10% trong khi là 100% ở các nước châu Mỹ La Tinh. Chẵng qua là cái nạn bị thực dân đô hộ do người CG làm cho người VN không thích theo đạo CG. Bây giờ, theo Mỹ để chống ông Hồ là điều dân miền Nam không thích. Bảo CS là vô thần, đối với người Việt họ không thấy vấn đề khi ai cũng thờ cúng ông bà tổ tiên và khi người CS biết thắp nhan trước các linh hồn tữ sĩ là đủ rồi.
Người Mỹ, không nói ra hoặc không dám nói ra, can thiệp vào chiến tranh VN ngay từ thời đầu với Obama(Truman) là muốn tiêu diệt mọi mầm móng CS. Theo triết lý công giáo CS là quỷ sa tăng. Theo thuyết domino của Mỹ, nếu VN được độc lập thì VC sẽ nhuộm đỏ tất cả vùng DNA. Do đó, phải triệt tiêu CS bất cứ giá nào. Vì Giáo hội CG chống Cộng, nên Pháp đã trang bị súng ống đạn duợc cho các giáo xứ Bùi Chu Phát Diệm của giám mục Lê Hữu Từ (người mà ông Hồ nhà ta mời vào nội các đầu tiên) để chống Việt Minh. Sau HD Geneve năm 1955, thì trong đoàn người di cư 1,2 triệu người từ Bắc vào Nam, thì có đến 700.000 người lả nông dân CG. Khi những nông dân có đạo chất phát này nghe nói Đức Mẹ Maria đã bay vào Nam tị nạn thì họ ùn ùn đi theo, và khi nghe tuyên truyền là ông Hồ sẽ cho đắm máu dân CG, thì dân đạo ùn ùn kéo xuống Hãi Phóng lấy tàu vào Nam. Người Mỹ cứ tưởng ai là CG sẽ thù CS, theo Mỹ. Họ lầm to. Người CG cũng bị mặc cãm: chính đạo CG là nguyên do bị Pháp đô hộ gần 100 năm nên họ không muốn theo Tây hoặc theo Mỹ đánh CS. Họ được tuyên truyền CS là vô thần, là phản Chúa, là quỹ sa tăng. Nhưng họ nguời CG không muốn là kẽ nối giáo cho giặc Mỹ. Ở Sai Gòn ai cũng biết linh mục phản chiến Trương Bá Cần và Chân Tính. Linh mục Cần là bạn học của OGT tại trường đạo Thiên Hựu ở Huế, vào những năm 1952-1954.
Nói tóm lại, người CG VN phần lớn hiểu biết thì không thích theo đuôi Mỹ. Đó là hiểu lầm rất lớn của người Mỹ trong cuộc chiến can thiệp vào VN. Và Obama (Clinton) không hiểu vấn đề, nên không thể trã lời cho cựu TBT Lê Khã Phiêu.
Còn Obama thực thụ thì sao. Ông ta chã biết chi về nguyên ũy của chiến tranh VN. Cái câu nổi tiếng cúa Lý Thường Kiệt là tác phẩm viết lách của những tay speech writer người Mỹ cho TT. Khi nghe mấy ông TT xỗ Kiều thì ôn thường cười bễ bụng. Trẽ trâu VN giờ đây đâu có biết Kim Vân Kiều là gì, tác giả Cung Oán Ngâm Khúc là ai. Nên xỗ Kiều hoặc Nam quốc Sơn Hà Nam Đế Cư, đối với OGT là một cuộc lấy lòng dân VN vô duyên nhất, giống như ăn Hamburger của MC Donald chắm mắm ruốt Quãng Trị.
Bạn đọc tới đây, rồi đọc tiếp duới đây cái comment vô duyên của cái cô trẽ trâu ở Hà Lội thì phải
Thích
Bình luận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét