Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 25 tháng 6, 2015

SNA NGHE LÉN PHÁP


24/6/2015: Chiều

BA ĐỜI TỔNG THỐNG PHÁP BỊ NGHE LÉN BỞI TÌNH BÁO MỸ SNA

Ngày hôm qua, 23/6/2015, WikiLeaks, Mediapart và báo Libération, Pháp vừa phát hành những tài liệu cho thấy là ba đời tổng thống Pháp Jacques Chirac, Nicolas Sarkozy và François Hollande đã bị cơ quan tình báo NSA Mỹ nghe lén từ năm 2006 đến 2012. Cái vui là nghe lén các quốc gia đồng minh bạn hữu, mà các quốc gia này lại mù tịt không biết chi cả, việc Big Brother chơi xấu. Chỉ khi hai chàng người Úc, Assange (WikiLeaks) và người Mỹ Snowden phanh phui ra mới té ngữa. Mà những tài liệu bị đọc trộm lại thuộc loại bí mật quốc gia thế mới chết chứ.
Trong một tài liệu người ta thấy danh sách các số điện thoại mật mà SNA quan tâm đến: đó là số điện thoại của TT Pháp Nicolas Sarkosy và của các cộng sự và những thuộc cấp thân cận với tổng thống. Điều nguy hiểm là có luôn một danh sách các số điện thoại bí mật nội bộ của các cơ quan hành pháp. Do đó, việc nghe lén này mang tính chất chính trị và kinh tế. Thật kinh khủng.
Các lãnh đạo VN ta, cố gắng mà làm bạn với Big Brother. Hình như ông Trọng sắp thăm Mỹ và O Ba Phải sắp qua thăm VN. Ôm hun thắm thiết, không biết ngày nào nó siết cổ kêu cái rắc là tiêu đời.

**************
25/6/2015: Trưa

NGHE LÉN CỦA SNA, MỸ. LÀM GÌ TA...

Hôm qua OGT cho biết là cơ quan tình báo Mỹ SNA nghe lén 3 đời tổng thống Pháp từ 2006-2012. Thế là, ngày hôm nay, TT Pháp và toàn thể nội các chánh quyền Pháp "nôi trận lôi đình". Mà làm gì tụi Mỹ đây. Trong trường hợp này, hồi thời tiền sữ, thì người ta cắt đứt ngoại giao, triệu hồi đại sứ. Nhưng thời kỹ thuật số này, thì anh nào cũng nghe lén lẫn nhau cả. Không anh nào là ngây thơ vô tội cả. Do đó, anh nào miệng cũng đều mắc quai cả. Nhưng phải nói là anh Cả Mỹ là chơi xấu quá đổi. Bà Angela Merkel đã có kinh nghiệm cay đắng.

Theo OGT, lợi dụng vụ tấn công toà tháp đôi ở New York năm 2001, cơ quan tình báo Mỹ SNA nhân danh việc chống khũng bố Al Quada cho thành lập hệ thống nghe lén toàn cầu. Ở Mỹ là nhiệm vụ của FBI. Nhân vụ chống khũng bố, SNA tự cho mình cái quyền nghe lén tất cả, cả dân trong nước Mỹ (lấn sân của FB) lẫn các nước trên thế giới, khi lôi cuốn các nước EU, Canada vào liên minh chống khũng bố.

Vụ nghe lén này, làm OGT nhớ đến vụ cạnh tranh giữa AirBus và Boeing trong việc cung cấp máy bay tiếp tế nhiên liệu trên không trung cho các máy bay do Bộ Quốc Phòng Mỹ cho đấu thầu. Mỹ nghe lén biết AirBus sẽ bỏ thầu bao nhiêu nên đưa thông tin này cho Boeing. Rốt cuộc Boeing thắng thầu. EU đau điếng người, nhưng không có chứng cứ đành nuốt bồ hòn làm ngọt. Chắc là AirBus đang sốt ruột chờ WikiLeaks hoặc Snowden phát tán thông tin nghe lén nảy cho bàng quan thiên hạ xem những bẫn thỉu của Anh Cả Đõ.

Thôi, hãy chờ xem, hãy đợi đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét