Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 17 tháng 6, 2015

TRUNG QUỐC CÓ ĐÁNH TA KHÔNG.? THAT IS THE QUESTION


17/6/2015: Sáng...

TRUNG QUỐC CÓ ĐÁNH TA KHÔNG? THAT IS THE QUESTION...

Hôm qua, nữa đêm đang ngủ ngon giấc thì thằng em bên Mỹ gọi điện thoại về: "anh Thiện, sáng mai anh ra ngân hàng rút tiền hết đi, TQ sắp đánh vào VN", làm OGT này cười ngất. Ông cậu tưởng là ông ta ở Mỹ là có nhiều thông tin nhạy bén nhanh nhất hơn dân ngu khu đen VN ở lại nước. OGT trả lời là chả có chi mà lo sợ. Rồi đi ngủ tiếp. Đúng là vớ vẫn.

Mấy ngày trước, một người quen, gọi là BFB, nhắn tin là khi nào chú rãnh chú viết một bài nhận định tình hình về biển Đông, về Trường Sa, Hoàng Sa, v.v.. OGT bảo mình không chuyên về đề tài này, nói bậy người ta cười thúi đầu. Tuy nhiên, OGT cũng trả lời rằng: "Chuyện Biển Đông chú không rành, sợ đoán mò sai. Nhưng theo thời đại hiện đại này, TQ không làm đựợc chi mô. Chuyện biển Đông bây giờ ông xem như sóng dậy trong ao làng, nên ông không bận tâm cho lắm. Tại sao, liên tiếp ngày nào cũng cứ nghe chuyện VN mua tàu bay, tàu bò, tàu ngầm lung tung. Ông nghi là NN ta chắc cũng đã có kế hoạch gì đó, nhưng chưa muốn công bố mà thôi."

Nói thế, nhưng thỉnh thoảng OGT này cũng tự đặt cho mình những câu hỏi, và tự mình trã lời lấy, vì rằng trên Facebook, OGT nhận xét là các BFB không biết suy nghĩ một cách chín chắn gì về một vấn đề, nghĩa là không có ý kiến, mà nếu có ý kiến thì chỉ là kiểu bầy đàn (người Pháp họ gọi là bầy cừu của Panurge), và thường share những bài của những tay chém gió nào đó. Trở lại chuyện TQ, OGT thường đặt những câu hỏi rất rời rạc như sau: (1) nước nào cung cấp ODA nhiều nhất cho VN? (Trả lời: Nhật và Hàn Quốc); (2) các công ty FDI thuộc nước nào đầu tư vào VN? (Trả lời: lại Nhật và Hàn Quốc); (3) tại sao những tháng gần đây, nông dân Nhật đầu tư vào nông nghiệp VN, ngày càng nhiều và họ rất phấn khởi trước kết quả. Và còn nhiều câu hỏi khác mà OGT chưa viết ra...

Và OGT xin hỏi tiếp: (1) khi người ta cho ai vay tiền, thì người ta cũng phải nắm tình hình tài chính của người ấy phải không? Nếu VN có khả năng bị TQ chiếm đóng như 1.000 năm về trước, thì Nhật, HQ có phải dại không khi cung cấp ODA cho VN. (2) nếu VN sẽ bị TQ chiếm đóng trong tương lai, thì các công ty FDI, hoặc nông dân Nhật Bản có dại không khi đầu tư vào VN. (3) những năm về sau này, NN VN đầu tư vào quốc phòng để làm gì thế.

Nếu các BFB chịu khó suy nghĩ, rồi tự trã lời, tự giãi thích những thắc mắc nêu trên, đem đối chiếu với những suy nghĩ của mình trước đây, thì bạn sẽ tự đánh giá mình thuộc loại người nào.  Các bạn là tương lai của đất nước mà. Còn OGT bây giờ là quá khứ đã làm xong nhiệm vụ của mình.

Hãy chờ xem.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét