Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2016

SUY NGHĨ LUNG TUNG LANH TANG - BÀI THỨ 21

1/4/2016: Chiều

SUY NGHĨ LUNG TUNG LANG TANG   -   BÀI THỨ 21

KHŨNG BỐ ƠI LÀ KHŨNG BỐ: MI LÀ AI?

Từ khi Mỹ tiến quân xâm lược Afghanistan năm 2001 đến nay các tổ chức khũng bố Al Queada và IS lần lượt xuất hiện theo nhịp độ Mỹ và Liên Minh Châu Âu thả bom đánh phá Afghanistan, Irak, Syrie, Libye, và các nước Bắc Phi với các cuộc cách mạng màu ở Ai Cập, Tunisie, v.v..

Vì sao có khũng bố? Hồi thời Mỹ đang bận đánh lộn với VC ở VN, thì các nước trung đông, các nước Âu Mỹ sống bình yên, đâu có khũng bố. Đông Nam Á, ngoại trừ VN, cũng thế. VC, vào những năm 1955-75 trong cuộc chiến VN, VC cũng đã từng định nghĩa khũng bố là một cuộc du kích chiến của kẽ yếu chống kẽ mạnh, lấy nhu thắng cương, giống như trong võ thuật. Những kamikaze thời ấy đựợc gọi là cãm tữ quân. Những cuộc "khũng bố" nhà hàng Mỹ Cảnh, SG, trận đánh cư xá sỉ quan Mỹ ở đường Trần Hưng Đạo, SG hoặc cư xá Brinsk ở đường Hai Bà Trưng, SG đều được báo chí Mỹ thời ấy gọi là khũng bố VC, nhưng VC thì gọi là những chiến công biệt động thành. Mà cũng đừng tưởng người Mỹ ngây thơ không muốn dùng khũng bố để phá hoại miền Bắc VN sau 1955. Trong cuộc chiến VN, người Mỹ cũng đã cho nhãy dù biệt động quân phối hợp với người H'Mông để phá họai miền Bắc, nhưng đều bị tóm trọn, không kịp phá hoại để gây tiếng vang. Sau 1975, Mỹ phối hợp với Úc gởi tay Võ Đại Tôn (tay này truớc 1975, với Colby, CIA, cầm đầu chiến dịch Phượng Hoàng) thâm nhập vào VN qua ngã Lào, hòng khũng bố VN gây tiếng vang, nhưng lại bị tóm gọn, bị truy tố rồi bị trục xuất về Úc, theo yêu cầu của Úc). Thời LX bị tan ra, chính quyền Yeltsin yếu kém, ai đã xui Tchenia nỗi loạn khũng bố trường học, nhà hát giao hưởng Nga, ai đã năm lần bảy luợt xui Yeltsin ký kết trao độc lập cho Tchenia. Nếu không nói là Mỹ. May là Putin lên cầm quyền kịp thời, trong 3 năm giãi quyết xong vụ Tchenia.

Nói tóm lại, khi hai bên ra mặt đánh nhau, thì kẽ yếu bao giờ cũng dùng chiến thuật khũng bố để đánh kẽ mạnh, theo phương châm lấy nhu thắng cương như trong võ thuật. Còn kẽ mạnh nếu thấy đánh mạnh được thì đánh, nếu thấy không được thì cũng dùng kiểu du côn khũng bố như kẽ yếu để chơi nhau. Do đó, đừng bao giờ bảo khủng bố là xấu hay là tốt, mà nên bảo kẻ gây ra hiện tượng khủng bố chính là tác nhân gây ra kẽ khủng bố. Thí du: Osama Bin Laden, tay cầm đầu tổ chức Al Queada (AQ)  người đã cho sập toà tháp đôi ở New York năm 2001. Trước khi cầm đầu AQ thì Bin Laden là người của CIA, cơ quan tình báo Mỹ, được Mỹ huấn luyện ngay tại Mỹ, và sau đươc gởi về Afghanistan phối hợp với Talliban (lúc ấy Mỹ gọi nhóm này là hồi giáo ôn hoà, sai bảo được) để chống chánh quyền Najibulah, do LX dựng lên. Tại sao, khi thành công hạ bệ Najibulah và đuỗi quân LX khỏi Afghanistan xong, thì Bin Laden lại trở thành lãnh tụ tổ chức khũng bố Al Queada chống Mỹ. Cái gì làm Bin Laden nổi lên chống Mỹ. Đây là điều ít ai tìm hiểu nguyên nhân nào Bin Laden trở nên trùm khũng bố Al Qeada. Trong thời Saddam Hussein trị vì, Irak là nước bình yên, với 3 phe phái hồi giáo shiite và sunni và người kurd sống ôn hoà, không có AQ, thì tại sao khi Mỹ lật đổ giết xong Saddam Hussein, chiếm đóng Irak, thì AQ lúc nhúc phá hoại Irak cho tới giờ này vẫn chưa hết hẵn. Tên cầm đầu tổ chức IS tên Badaghdighi gì đó là người của Hussein, bị Mỹ cầm tù trong 4 năm, là một TS thần học. Khi Mỹ thả anh ta ra sau 4 năm bị tù, sao anh ta lại tạo ra một NN hồi giáo dã man kinh khủng, nhất là do một TS thần học phát động. Một người thần học tại sao cho ra một triết lý dã man. Không biết Mỹ khi tra tấn tay này thế nào trong nhà tù, không biết có trúng cái dây thần kinh kinh khũng nào không. Kết quả là việc xuất hiện một NN hồi giáo dã man, mang tên IS. Mà cái kỳ lạ là những người tổ chức ra hai tổ chức khũng bố kinh thiên động địa AQ & IS này lại có dính líu với CIA, Mỹ. Chả có một nghiên cứu nào liên quan đến những mối liên hệ giữa dàn lãnh đạo AQ/IS và CIA. 

VN nằm trong khối Đông Nam Á, gồm 10 nước họp thành Asean. Tại sao chỉ có 4 nước gồm phần lớn hoặc số ít hồi giáo là Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Philipine, lại có vấn đề hồi giáo cực đoan. Phi luật tân phần lớn là dân Công giáo, nhưng phần dân hồi giáo 5% lại có tổ chức hồi giáo cực đoan: Abu Sayyaf. Thái Lan là dân Phật giáo, nhưng phía Nam tiếp giáp Mã Lai thì lại có hồi giáo cực đoan. Còn ba nuớc VN, Lào, Campuchia không có tổ chức hồi giáo cực đoan. 3 nước này từ 1980 trở đi được sống yên bình nay được hơn 35 năm, tại sao thế? Tại sao trong cái thế giới hỗn loạn đầy dẫy khũng bố, sao 3 nước Đông Dương cũ lại đuợc diễm phúc sống trong an bình? Chắc chã ai suy nghĩ vì sao? OGT thì hay suy nghĩ lung tung lang tang, nên nhận định như sau: 

Thế chiến thứ 2 kết thúc vào tháng 6/1945. Ba tháng sau, cụ Hồ nhà ta tuyên bố đòi độc lập. Cụ tưởng bở, vì rằng trước đó, TT Mỹ, Roosevelt đã yêu cầu các nước Anh, Pháp, Hà Lan, ... nên trao trả độc lập cho các nước thuộc địa. Nhưng cụ Hồ nhà ta bị hố. Tuớng De Gaulle, 5 năm lưu lạc ở Anh, chắc đã biết thế nào là thân phận nước Pháp bị Đức Quốc Xã chiếm đóng một nữa, phần nữa kia là chính phủ bù nhìn Petain. Thế mà khi trở lại cầm quyền nước Pháp, và khi cụ Hồ nhà ta đòi độc lập thì TT De Gaulle liền sai Le Clerc đem quân Lê Duơng qua bình định VN. Le Clerc hùng hồn tuyên bố trong 15 ngày sẽ diệt toàn quân Việt Minh. Có ai biết rằng trong suốt 5 năm Pháp bị chiếm đóng đoàn quân Lê Dương của Le Clerc bị tướng Đức Quốc Xã Rommel cầm chân ở Algerie, chã đánh đấm gì với ĐQX, chã có kinh nghiệm chiến trận, thế mà đòi diệt Việt Minh trong 2 tuần. 

Lúc nầy, TT Mỹ Roosevelt đã qua đời, Truman lên thay thế. De Gaulle chống Mỹ nên Mỹ tìm cách cho De Gaulle về vườn đuổi gà cho vợ. Một TT Pháp thân Mỹ được thay thế. TT Mỹ, Truman là một người Công Giáo, chống Cộng triệt để. Đằng sau Truman là Hồng Y Spellman, người đang hỗ trợ Ngô Đình Diệm, là người triệt để chống Cộng. Rũi cho cụ Hồ nhà ta là Cộng Sãn, do đó Truman viện trợ khí tài súng đạn cho Pháp ở Đông Dương để diệt VM và Pathet Lao, đồng thời cố gắng ngăn cản sự bành trướng của chũ nghĩa cộng sản xuống Đông Nam Á, theo thuyết domino của Rand Corp. Như ai cũng biết cuộc chiến kéo dài 9 năm với sự thất trận của Pháp tại Điện Biên Phủ.. Người Pháp rất hãnh diện có Nã Phá Luân (Napoleon) với trường võ bị Saint Cyr nơi xuất thân của hàng tướng lãnh tài năng Pháp. Đâu có ngờ bại trận dưới tay một ông giáo sữ trường làng, tướng Giáp.  Từ trước, người Việt khi đánh giặc Tàu thường có câu ca dao: Nực cười châu chấu đá xe, tưởng rằng chấu ngả, ai dè xe lăn. Lần này, họ áp dụng cho DBP.

Theo nguyên tắc, Pháp thất trận ĐBP phải trả độc lập cho VN. Nhưng vào thời ấy, 1954, không có tướng De Gaulle, người ghét cay ghét đắng Mỹ, nên Mỹ tha hồ lũng đoạn nước Pháp, xúi Pháp lôi ông Hồ ra đàm phán ở Gèneve, chia VN thành 2 miền Nam Bắc giống như Triều Tiên. 6 tháng sau ĐBP, thì tổ chức cách mạng Algerie, FLN, phát động chiến tranh đòi Pháp trao trả độc lập cho Algerie. Pháp ngoan cố, không rút kinh nghiệm chiến tranh Đông Dương, tiếp tục đánh nhau với FLN. Cuộc chiến tranh Algerie kéo dài 8 năm, đến năm 1962, tướng De Gaulle, trở lại vị trí TT, đã đơn phương cho Algerie hoàn toàn độc lập. Vì việc này De Gaulle suýt bị ám sát ở Colombey des Deux Eglises. Lần này, không bị Mỹ xen vào, Algerie may mắn độc lập trọn vẹn không bị chia cắt làm 2 miền như VN và VN phải chờ 20 năm, 1975, đất nước mới quy về một mối.

VN thiệt thòi như thế, rốt cuộc cũng vì Mỹ không muốn VN theo CNCS. Nhưng đối với các nước thuộc địa, thì trước mắt họ, VN là một nuớc anh hùng nên bắt chước. Phi Châu có Lumumba, các châu Mỹ La Tinh có Fidel Castro. Chili có Allende bị Mỹ và Pinochet lật đổ giết chết. Mỹ đã ra lệnh thủ tiêu Lumumba, giết Alende, TT Chili, cấm vận Cuba cho đến ngày nay. 

Do đó, sau trận ĐBP và sau sự trao trả độc lập cho Algerie, các nước thực dân Anh, Pháp, Bĩ, và Hà Lan đồng loạt cho độc lập các nước thuộc địa, nhưng họ ranh ma quỹ quái là cho các nước cựu thuộc địa này vào những cái rọ mà họ gọi là Liên Hiệp Pháp (Alliance Française) hoặc Liên Hiệp Anh (Commonwealth), v.v..

Tiếp theo, khi Mỹ thất trận năm 1972, và VNCH năm 1975, ứng nghiệm câu nói của cụ Hồ nhà ta: "đánh cho Mỹ cút, đánh cho Ngụy nhào", thì các nước nhươc tiểu đang còn bị Mỹ và Châu Âu kềm toả lại coi VN là anh hùng lần thứ hai, lần thứ nhất là ĐBP.

Sau khi thất trận ở VN về, năm 1975, châu Á đươc bình yên phát triển, thì Mỹ ngứa tay bóp cò liền qua quậy trung đông, trung cận đông, với ông bạn nối khố Israel. v.v.. Bắt đầu là Iran với giáo chủ Khomenei, sau đó là xúi Irak của Saddam Hussein đánh Iran, gây ra chiến tranh "một răng một rắc" trong 8 năm trời bất phân thắng bại. Tiếp theo, là dùng Bin Laden (sau này là trùm khũng bố Al Quada) phối hợp với Talliban ở Afghanistan để lật đổ chế độ Najibulah do LX chống lưng. Trong chiến tranh Afghanistan, lần 1, CIA thông qua Bil Laden, đã dạy cho Talliban đánh lộn với quân LX sử dụng du kích chiến của VC ở đồng bằng sông Cữu Long, áp dụng vào rừng núi hang động của Afghanistan. CIA cung cấp cho Talliban, những vũ khí Stinger missile, giúp Talliban hạ thủ trực thăng của LX. Rốt cuộc LX chống Talliban không nỗi đành rút lui. Trong cuộc chiến này, Mỹ đã chi 376 triệu đô để đuổi LX khỏi Afghanistan, và mua chuộc được dân hồi giáo ngoan ngoản Talliban.

Mà Mỹ đâu học được chữ ngờ. Bin Laden, người trước đây của CIA, phản pháo thành lập tổ chức AQ chống Mỹ. Vì Bin Laden nhận ra rằng Mỹ chơi nước đôi, dùng người hồi giáo chống người hồi giáo, để cướp các giếng dầu của các nước trung đông. Thình lình, trước sự ngỡ ngàng của Mỹ cũng như của toàn thế giới, toà tháp đôi ở New York bị tấn công bởi AQ vào 9/11/2001. Mỹ liền thành lập liên minh chống Afghanistan suốt 14 năm trời, rồi lật đổ giết Saddam Husein của Irak, phá tam bành Irak trong 13 năm trời, rồi tiến hành phá hoại Syrie, thủ tiêu TT Lybie, Ghadafi. Bin Laden vừa bị thủ tiêu xong thì tổ chức khũng bố IS lại nỗi lên không biết từ đâu đến. Rồi khũng hoảng di cư làm cho các nước EU lao đao với những vụ khũng bố ở Paris, Bruxelles, v.v.. 

Những tay tổ chức khũng bố, Bin Laden trùm Al Quaeda, Badaghidi trùm IS, biết rõ tâm địa người Mỹ, dùng người hồi giáo chống người hồi giáo, đâm bị thóc, thọc bị gạo, cuối cùng chì là cướp dầu mõ của trung Đông. Người Mỹ rút kinh nghiệm chiến tranh ở VN, ở Afghanistan, bèn cho thi hành một cuộc chiến uỹ nhiệm (proxy war), nghĩa là không muốn cho quân lính mình trực tiếp tham chiến mất mạng, nên đã giao cho quân khác. Ở Syrie là quân nổi dậy chống chính quyền. Rồi Mỹ dùng những máy bay không người lại để tìm tiêu diệt địch, nhưng lại không có trinh sát chì điểm mục tiêu. Thế là bom nỗ bừa bãi, nhà cữa dân chúng bị hại một cách vô tội vạ. Nếu có người chết thì cứ đổ lỗi cho chính quyền, v.v.. Tóm lại, Mỹ thả bom bắt chuột, nếu thả bom chà chết chuột mà nhà cữa tan nát dân chúng chết chóc, thì Mỹ và EU chả cãm thấy gì cả. Do đó, khũng bố ở Paris, Bruxelles, Ankara, là bọn khũng bố muốn cho Mỹ, cho EU biết chết chóc lả gì, bom nổ là gì, di cư là gì?

Không biết các bạn có biết một cuộc chiến khũng bố thầm lặng ở Israel và Palestine hay không. Bây giờ là đám con nỉt Palestine, tuổi đời từ 8 đến 13 tuổi, sống trong các trại tị nạn, vì nhà của cha mẹ chúng đã bị san bằng, không tiền xây dựng lại. Chúng tụ họp thành nhóm nhỏ, trong túi mỗi đứa thủ sẵn một con dao canif. Chúng vào các thành phố Israel, len lõi vào nơi đông người, tìm một con mồi nào đỏ, rồi thình lình lấy dao găm ra đâm người vào những chỗ hiểm yếu, rồi bỏ chạy. Thế là lính Israel chạy theo rượt đuổi bắn tại trận những tên khũng bố nhóc con. Đã có 40 người thường dân Israel bị giết bởi dao găm,và 200 đứa trẽ khũng bố bị bắn trực tiếp. lHQ đang lên án Israel về vụ này. 

Nói tóm lại, khũng bố là một đại dịch. Đã là dịch, thì phãi nhận diện vi rút nào gây ra khũng bố. Người ta đã nhận diện ra nó từ lâu, nhưng không dám nói ra, để tìm thuốc chữa.

Người ta đang tìm cách sống chung với khũng bố. Không biết có được không?

Hãy chờ xem.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét