Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 3 tháng 12, 2017

Suy nghĩ LTLT

(2) 4/12/2017: Sáng

Bữa trước, ngày 29/11/2017 ôn có viết cho bà con đọc lai rai như sau:

<start>
(2) 29/11/2017: Sáng

Bà con nè:

Người ta bảo NN phải tạo môi trường cho phép người dân mưu cầu hạnh phúc riêng của mình.

NN hỏi lại môi trường gì? Thằng dân bảo đừng làm khó thằng dân khi nó thành lập xí nghiệp làm ăn.

NN bảo là cho mở xí nghiệp làm ăn mà. Nhưng ông dân đen ông làm ăn không đàng hoàng thì bắt buộc NN phải kiễm tra xem ông dân đen có làm ăn gian dối hay không? 

Thằng dân đen bảo rằng : OK. Con sâu làm rầu nồi canh. Kiểm soát thì kiểm soát vừa vừa chứ. Bộ phận kiềm soát bảo: thế nào là vừa vừa. Mỗi lần có chuyện chi, thì trên ra lệnh rà soát, rà soát. Người đâu cho đủ mà rà soát, với không rà soát. Đơn giản nhất là chỉ mặt đại vài thằng biết chắc là làm bậy ra công luận, xữ phạt, còn các thằng khác doạ đem ra toà, bắt mữa ra vài trăm triệu cho qua rồi báo cáo trên là đã rà soát xong những thằng mữa tiền mua chuộc. Rốt cuộc ai cũng bằng lòng với công việc. 

Ôn thì bảo là không xong. Không xong thế nào, ôn sẽ trình bày sau. Có muốn nghe thì đăng ký nghe, nhưng miễn phí, khỏi trả tiền...

<end>

Hôm nay, 4/12/2017, ôn viết tiếp một tí, đọc xem cho vui, khi nào hết ông không biết. Đời mà...ta đi tiếp

<start>

Ông thì bảo không xong. Thế nào là không xong?

Này nhé : NN cho phép : (1) tư hữu được tôn trọng, nghĩa là sẽ không có việc NN cướp tài sản của nhân dân, từ thằng đại gia đến dân quèn. (2) cho phép mở xí nghiệp hoạt động theo KTTT, nghĩa là lời ăn lỗ chịu, không có chuyện NN hỗ trợ khi bị phá sãn. 

Thằng dân bảo: OK OK. Hiểu rồi. Nhưng làm ăn là phãi có vốn là 1, có lực lượng lao động và quản lý là 2, có kỹ thuật làm ra sản phẩm là 3, và có thị trường tiêu thụ là 4. 

NN bảo thì đúng thế. TB nó dạy muốn đi vào làm ăn thì phải có 4 điều kiện kể trên. Và cái quan trọng là tự mình tạo ra 4 điều kiện kể trên, thì mới gọi là làm ăn theo KTTT. Thằng dân bảo: làm sao tay không mà có đủ điều kiện làm ăn như TB bảo. 

NN bảo: hay ta: đòi tự do kinh doanh theo KTTT. Không tranh đấu mà được mọi thứ, đúng là được voi đòi tiên. Đừng có mơ, muốn theo KTTT thì tự xoay xở mà làm. Đừng mong NN hỗ trợ. Đi qua thằng TB mà xin nó cho tín dụng đi. Mà tụi này: nó xem cái máu mặt của con, đã biết làm ra tiền chưa, ...

Thằng dân hỏi NN : bây giờ qua hỏi tụi 3 que. Tụi 3 que bảo phãi lật đổ NN CS rồi sau đó Mỹ nó sẽ viện trợ lúc ấy mới có tiền mà kinh doanh. NN bảo thằng dân: thì lật đồ tao đi mới có tiền viện trợ của tụi Mỹ, xem có được không?
< end>


Xem tiếp sau... không biết khi nào, bà con nhé. Ông già sắp 85, thì tin gì nỗi...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét