Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 24 tháng 7, 2014

NCVCDG 13: ONG HUMAN RIGHT WATCH TỐ CÁO FBI VÀ BỘT TƯ PH


NCVCDG-13:  NÓI CHUYỆN VỚI CÁI ĐẦU GỐI  :  FBI VÀ BỘ TƯ PHÁP MỸ BỊ ONG HUMAN RIGHT WATCH TỐ...

DG: buono giorno Ôn. Hôm qua mưa quá trời, suốt đêm. Không biết Ôn có ngủ được không?
OT: phòng ngủ của Ôn cách âm rất tốt, nên mưa cả đêm không nghe thấy chi cả. Ăn trộm mà vô nhà, ôn cũng chả biết.
DG: thế sáng nay, ôn có chi cho tụi con nghe không? À mà o Gái về chưa, Ôn?
OT: về rồi, mà mặt mày o ta buồn xo. Tuy nhiên, cũng còn đầu óc nhớ đem ghẹ và bánh rế cho ôn.
DG: vì sao o Gái buồn xo.
OT: chuyện gia đình ấy mà. Gia đình nào mà chả có chuyện. Chỉ có Ôn là không có chuyện, vì mồ côi vợ, không con cái, thì lấy đâu ra chuyện mà có. Thôi, chuyện của o Gái nó dài như chuyện nhân dân tự vệ nhiều tập của miền Nam trước 75, nên để Ôn kể chuyện bên Mỹ. 
DG: lại chuyện bên Mỹ. Hình như ai đó hỏi ông ghét Mỹ phải không? chuyện Mỹ gì thế ôn?
OT: thì đã nói là chuyện Mỹ, chuyện đạo đức giả của bọn lãnh đạo Mỹ. Mà nghe để bụng. 
DG: dạ, con nghe lời ôn. Sống để bụng, chết mang theo.
OT: có cái tin là tổ chức Human Right Watch (HRW) tố cáo FBI và Bộ Tư Pháp của Mỹ.
DG: ô là là. HRW dám vuốt râu hùm.
OT: râu hùm hay không, thì đề nghị nghe tiếp câu chuyện, đừng cắt ngang khi ông đang lên cơn.
DG: dạ con xin lỗi, lần sau con sẽ để ý.
OT: chắc biết chuyện AlQueda cho nổ tung toà tháp đôi ở New York ngày 11/9/2001?. Viết theo kiểu Mỹ là 911, là con số xe cứu hoã thảnh phố New York.
DG: chi mà không biết. Chuyện nhớ đời mà. 
OT: mà AlQueda do ai cầm đầu?
DG: thì do Bin Laden cầm đầu, sau đó bị Mỹ tiêu diệt ở Pakistan, xác không được phép chôn mà bị vất ra biển cho cá mập xơi.
OT: sao mà rành thế. Mà có biết trước đó Bin Laden là do CIA tuyển dụng và đào tạo thành một tên du kích phá hoại hay không?
DG: dạ, khòng biết.
OT: ở Afghanistan, vào năm 1985, một ông tên là Najibuhla được LX hậu thuẩn muốn thành lập một nhà nước CS. Chỗ nào có mùi CS, thì Mỹ a vào dập cho đến chết. Tại Afghanistan, có nhóm nỗi dậy là Taliban chống Najibuhla. Thế là Mỹ hợp tác với Taliban, dạy cho họ kiểu đánh du kích học được từ Viêt Công. Bin Laden là thành viên của Taliban, được CIA gởi qua Mỹ học hỏi chiến tranh du kích, chiển tranh phá hoại.
DG: hay ghê. Bin Laden được Mỹ huấn luyện chiến tranh phá hoại, rồi sau đó quay qua đánh Mỹ. Đúng là gậy ông đập lưng ông.
OT: đúng thế. Quân LX đánh với Taliban trong nhiều năm không thành công, đành phải rút lui đúng vào lúc LX thay đổi chế độ. Quân đội LX rút lui khỏi Afghanistan từ 1989 đến 1992. Thế là Mỹ vò tay khoái chí. Qua 1996, đúng tháng 9, thì Najibuhla bị bắt, cho tữ hình bằng cách cột Najibuhla sau một chiếc xe rồi bị xe lôi đi cho đến chết. 
DG: đúng là dã man.
OT: 5 năm sau khi Taliban lên nắm chánh quyền ở Afghanistan, dưới sự hễ hã của Mỹ là đã loại bỏ LX khỏi Afghanisten, thì Bin Laden cho nổ tung toà tháp đôi ở New York trước sự bàng hoàng của cả thế giới, cũng như trước sự hễ hã của dân A Rập. 
DG: vì sao dân A Rập lại hễ hã.
OT: vì từ trước đến giờ dân A Rập có mặc cãm bị Israel và Mỹ áp chế trong các cuộc giao chiến giữa các nước A Rập và Israel, nên lần này Bin Laden, gốc dân A Rập, cho Mỹ một vố nặng: 3.000 người chết trong vài giây.
DG: Ôn kể chi mà cà kê dê ngỗng dài dòng thế.
OT: trong một cuộc ái ân, người ta gọi đây là màn dạo đầu (prélude). Trong một câu chuyện gì cũng thế, cũng phải có một màn dạo đầu. Bây giờ, màn dạo đầu, mà con gọi là cà kê dê ngỗng xong rồi, ôn qua câu chuyện chính: tổ chức ONG HRW tố cáo FBI và bộ Tư pháp Mỹ qua một báo cáo chính thức được phổ biến ngày 11/7/2014 vừa qua.
DG: tố cáo chuyện chi vậy Ôn.
OT: ONG này họ tố cáo FBI và Bộ Tư Pháp Mỹ đã thông đồng với nhau dựng đứng những vụ khủng bố của dân Mỹ gốc Hồi giáo tại Mỹ để kiếm thành tích.
DG: nghe cũng hay hay: dựng đứng chuyện khủng bố để bắt bỏ tù những người vô tội, để báo cáo thành tích chống khủng bố. Tưởng chỉ bên VN mình người ta chạy theo thành tích để kiếm tiền còm, thế mà bên Mỹ cũng có bệnh thành tích. Ôn kể tiếp đi. 
OT: HRW bảo rằng từ 11/9/2001, ngày toà tháp đôi bị nổ tung, đến nay có 500 vụ khủng bố do toà án Mỹ thụ lý. Bộ Tư Pháp Mỹ và FBI đã nhắm (ciblé) chĩa vào những người Mỹ gốc Hồi giáo, trong những vụ điều tra bí mật chống khủng bố thái quá dựa trên việc đối tượng theo một đạo giáo và thuộc một chủng tộc nào đó. Báo cáo đã đưa ra những chứng cứ đã được xác thực. Báo cáo đã kết luận là trong những vụ theo dõi hoàn toàn dựng đứng, FBI đã khuyến khích, ép buộc và đôi khi còn trả tiền cho những người Mỹ gốc Hồi giáo để thúc đẫy họ thực hiện những màn khủng bố. 
DG: ghê quá ta. 
OT: chuyện này là chuyện bình thường trong giới chống tội phạm. Mỹ thường hay tố cáo các chế độ CS về những chuyện dựng đứng các vụ án phản động, hoặc bảo TQ nghe lén ăn cắp kỹ thuật của Mỹ. Nhưng khi Snowden, người thổi còi Mỹ, trưng ra bằng chứng nghe lén toàn thế giới kể các nguyên thủ quốc gia bạn như bà thủ tướng Đức, Angela Merkel, hoặc vụ này thì mới lòi ra cái tính đạo đức giả của giới lãnh đạo Mỹ. 
DG: như vậy, đừng nghe những gì Mỹ nói, mà xem những gì Mỹ làm.
OT: hình như DG nhại lại câu nói nổi tiếng của tay Nguyển Văn Thiệu ở Vũng tàu trước 75.
DG: dạ đúng thế. Tay Nguyễn Cao Kỳ cũng từng tuyên bố tữ thủ ở Lộc Ninh, rồi cuối cùng cũng xách trực thăng chở bầu đoàn thê tử trốn khỏi Sai Gòn. 
OT: thôi, chuyện xưa rồi. Ta trở về chuyện thực tại. Tổ chức HRW bảo rằng họ phải nhờ đến Viện Các Quyền Lợi Của Người Dân thuộc trường luật tại đại học Columbia, đặc biệt nghiên cứu 27 vụ việc, từ lúc điều tra cho đến phiên toà xử án, đi qua tố tụng và những điều kiện giam giữ, đồng thời phỏng vấn 215 người khác bao gồm người bị kết án, thân nhân người tù, luật sư, công tố viên, v.v..
DG: họ còn tố cáo chi nữa không Ôn?
OT: họ tóm lược như sau: "trong vài trường hợp, có lẽ FBI đã tạo ra những tay khủng bố từ những cá nhân tôn trọng luật lệ bằng cách gợi cho họ ý tưởng phạm một hành động khủng bố." Báo cáo của HRW ước tính phần nữa những kết án thuộc những vụ được dựng đứng hoặc bị gài bẫy. Trong 30% các trường hợp, thì nhân viên FBI luồn sâu giữ một vai trò tích cực trong hành động khủng bố.". Báo cáo tiếp tục:"trong nhiều trường hợp, những người bị nhắm tới hình như không tham gia vào một kế hoạch khủng bố, cũng như không tài trợ những kể hoạch khủng bố vào lúc chính quyền bắt đầu điều tra về họ."
DG: họ còn thêm chi nữa không Ôn.
OT: cuối cùng, HRW thêm một đoạn cho biết là "FBI thường xuyên kiếm những con mồi là những người dễ bị tổng thương, mắc bệnh tâm thần nhẹ và thuộc giới trỉ thức. Những tay mật báo viên, hay cãnh sát nằm vùng luồn sâu thường tương tác với những con mồi bằng cách tham gia xây dựng kế hoạch hoặc kịch bản khủng bố, và có thể đồng thời cung cẩp những nguồn lực, phương tiện tiến hảnh vụ khủng bố, kế tiếp thúc đẫy hoặc làm áp lực lên con mồi để nó tham gia khủng bố."
DG: đúng là thâm độc. Mà ai học được chữ ngờ.
OT: cuối cùng bản báo cáo đưa ra trường hợp của Rezwan Ferdaus, bị kết án 17 năm tù khi anh ta chỉ mới 27 tuổi. Cậu này bị kết án là vì đã muốn tấn công Ngũ Giác Đài (Lầu Năm Gỏc) và toà nhà quốc hội, với những mini-drone (máy bay tí hon) chứa đầy thuốc nổ. Một nhân viên đã phát biểu "rõ ràng là Ferdaus đã có những vấn đề thần kinh", nhưng kế hoạch hoản toàn được hoạch định cùng với tên nhân viên FBI luồn sâu này, ngoài ra nhân viên FBI đã thanh toán tiền tàu xe, cũng như súng ống.
DG: hết rồi ôn?
OT: ừ, hết rồi. Chắc tưởng còn gì thêm.
DG: dạ, cũng đủ đô rùng rợn và không tưởng tượng nổi. Thôi, con chào Ôn, đôn đi làm dự án.
OT: chào DG. Không biết cái dự án của ôn nó có 9 lần bể như ống nước Vinaconex không?
DG: ôn nói chi mả độc địa thế.


DƯƠNG QUANG THIỆN   25/7/2014.  7:00AM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét