Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 29 tháng 7, 2014


NCVCDG-14: NÓI CHUYỆN VỚI CÁI ĐẦU GỐI : NƯỚC MỸ VỚI VẤN ĐỀ NHẬP CƯ...



DG: ciao Ôn buono giorno.
OT: chào buổi sáng DG. Mấy ngày nay ăn cơm sấy thịt chà bông ngon không.
DG: dạ ngon, nhưng khát nước quá trời. Sao, hôm nay ôn có chuyện chi kể không?
OT: có chút chuyện không quan trọng, nhưng không biết có nên kể ra không?
DG: chuyện chi mà ôn rào trước đón sau lắm thế. Theo con, thì nghĩ chi nói nấy.
OT: biết thế, nhưng miệng đời: lưỡi không xương nhiều đường lắt léo. Thôi, để ôn kể chuyện cho nghe. Con có biết chiến tranh lạnh là gì không?
DG: là chiến tranh không nóng, không giao chiến như trong thế chiến thứ 2. Nói chơi cho vui, đó là cuộc chiến giữa khối tư bản do Mỹ làm tướng soái một bên, còn bên kia là khối cộng sản do Liên Xô cầm đầu. Các ông đấu vỏ mồm, ngay cả ở diễn đàn LHQ, nhưng thỉnh thoảng cũng gây chiến hạn chế không cho tràn lan thành một thế chiến thứ 3,  như chiến tranh Triều Tiên, chiến tranh VN, chiến tranh Afghanistan.
OT: chà chà! DG này thuyết minh cũng được đấy. Bây giờ, ôn hỏi tiếp, trong thời gian chiến tranh lạnh, có biết nước Đức bị chia làm đôi giống như Triều Tiên và VN?
DG: dạ biết. Một bên là Đông Đức theo CS, bên kia là Tây Đức theo TB. Có đúng thế không?
OT: đúng vậy. Vào thời ấy, bên TB do Mỹ cầm đầu, thường tuyên truyền chê bai khối CS chả biết làm kinh tế, để dân sống cực khổ lầm than, nên khuyến khích dân trí thức Đông Đức bỏ trốn qua Tây Đức.
DG: dạ, đúng thế. CS chả biết làm ăn kinh tế. Hèn chi, bên CS thời ấy đâu có MBA Kinh Tế như ở Mỹ.
OT: rồi DG có biết chánh quyền Đông Đức nóng mũi thấy người giỏi của mình bỏ chạy qua Tây Đức kiếm cơm, nên mới cho xây một bức tường dài ngăn cách Đông Đức với Tây Đức.
DG: có phải bức tường Berlin phải không Ôn.
OT: đúng là nó. Người Pháp gọi bức tường này là "mur de la honte", nghĩa là bức tường ô nhục, bức tường xấu hổ. Bức tường này, mà người Mỹ thường hay chỉ trích chánh phủ Đông Đức là đã ngăn cản khát vọng làm giàu của dân chúng Đông Đức. Sau khi 2 nước Đức thống nhất thì bức tường ô nhục cũng bị đập bỏ luôn.
DG: nhưng tại sao ôn lại đem chuyện cũ rích xa xưa mà nói bây giờ. Chắc là ôn có ý đồ nói xấu thằng Mỹ chứ gì?
OT: ừ, Ôn đang xâu chuỗi các sự kiện để hiểu thêm cuộc đời.
DG: ôn triết lý ghê.
OT: người xưa họ bảo là "ôn cố tri tân". Ôn xâu chuỗi chuyện xưa để hiểu chuyện ngày nay mà, chuyện mới xảy ra cách đây một tuần.
DG: chuyện gì thế ông?
OT: chuyện 3 ông đại gia nứt khố đổ vách Mỹ Sheldon G.Adelson, Warren E.Buffett, và Bill Gates yêu cầu quốc hội Mỹ biểu quyết lẹ lẹ lên đạo luật hợp thức hoá số phận 11 triệu người nhập cư bất hợp pháp ở Mỹ.
DG: ố là là, 11 triệu người ngụ cư chui ở Mỹ. Mà nghe nói luật lệ nhập cư ở Mỹ rất khắc khe lắm mà?
OT: đây là chuyện thứ nhất. Còn chuyện thứ 2 là vừa rồi Obama hội đàm với tổng thống ba nước Trung Mỹ là Guatemala, Honduras, và El Salvador, mắng vốn 3 ông này quản lý đất nước thế nào mà bây giờ mỗi tháng có 30.000 trẽ em vị thành niên bỏ nhà qua Mỹ xin ăn, không đi theo với người lớn. Ba ông tổng thống này cũng chưỡi lại Mỹ, bảo Mỹ chịu trách nhiệm trong cuộc khủng khoảng này.
DG: nói tóm lại cả hai câu chuyện ôn muốn kể liên quan đến vấn đề nhập cư.
OT: đúng thế, nhưng có điều sâu xa hơn mà Ôn muốn "ôn cố tri tân".
DG: ôn thiệt là rắc rối. Hình như, khi nghe chuyện của ông nó rắc rối giống như là gặm thịt gà có xương xẩu hơn là ăn tuốt tuột như ăn ức gà.
OT: DG nghỉ sao cũng được, ôn không bận tâm. Hồi nảy, ông kể chuyện cái bức tường Berlin do Đông Đức xây dựng lên bị Mỹ chưỡi là ngăn chận dân Đông Đức không được qua hưởng hạnh phúc ở Tây Đức. Còn bây giờ, DG có biết chuyện chi không?
DG: dạ không. Chuyện chi vậy ông?
OT: câu chuyện nó như vầy: tháng 9/2006, Bush cho xây một bức tường ngăn cách Mexico với Mỹ (qua 2 bang California và Texas) dài 1120 km, đi từ trên núi xuống đến biển. Con xem hai cái hình ( không biết nó chịu hiện lên không).

image.jpeg

image.jpeg

Cái bức tường này coi như là không muốn cho dân nghèo (không do một nước CS gây ra) ở các nước Trung Mỹ, Nam Mỹ di cư chui qua hưởng thiên đàng địa giới Mỹ. Bây giờ, con hiểu vì sao ôn nêu ra thí dụ bức tường Berlin.
DG: Ôn thâm thiệt. Cũng một vấn đề, mà người Mỹ có "biện pháp kép" giãi quyết vấn đề. Họ xúi dân Đông Đức bỏ đi, nhưng họ không muốn dân Nam Trung Mỹ qua định cư ở Mỹ.
OT: đã có lần ông đã bảo giới lãnh đạo Mỹ là đạo đức giả. Ở đây, dân di cư chui đụng tới túi tiền  nước Mỹ, trong khi Mỹ nợ nần như chúa chỗm. Tuy vậy, vẫn có 11 triệu người, phần lớn là dân Mễ, hiện định cư chui mà Obama đang tìm cách giải quyết bằng cách hợp thức hoá tình trạng chui của họ. Nhưng các nghị sĩ Mỹ, cứ cà lơ phất phơ không muốn giải quyết vấn đề, vì nó đụng đến nhiều loại tiền: tiền bảo hiểm, tiền thất nghiệp, tiền y tế, tiền giáo dục, đủ thứ tiền phải chi cho đám dân khố rách áo ôm này. 
DG: à vì vậy mà 3 đại gia Bill Gates... gì gì đó đòi các nghị sĩ phải làm việc cho lẹ lên, vì 3 ông đại gia này cũng đóng góp khá bộn cho hai đảng Dân Chủ và Cộng Hoà.
OT: vậy mà đâu có hết nổi nhọc của ông bầu Nhà Trắng Obama. Thình lình mấy đứa trẽ vị thành niên ở các nước Trung Mỹ bỏ nhà đi một mình vào Mỹ kiếm cơm, mà phần lớn tụi nhóc này lại tham gia vào những tố chức buôn bán ma tuý. Thế mới chết. Obama mệt thấy đứ đừ, trong khi Israel làm bậy, Nga chơi trò xúi bậy ở Ukraina.
DG: à ôn,mà tại sao mấy cái ông nghị sĩ không chịu theo Obama.
OT: sao mà mày ngu thế. Xin lỗi chưỡi mày ngu. Nếu 11 triệu dân Mễ nó có quốc tịch Mỹ, thì chúng nó mang ơn ai.
DG: thì mang ơn Obama chứ ai. À con thấy rồi, không ngu như Ôn tưởng: khi bầu cữ kế tiếp thì 11 triệu người mới có quốc tịch Mỹ, đi bầu họ sẽ bầu cho Obama chứ cho ai. Đúng không Ôn.
OT: đúng thế. A, mà DG có biết vì sao, một nước Mỹ có luật lệ rất chặt chẽ, có hàng rào điện tữ, có lính canh dày đặt, thế sao có đến 11 triệu người nhập cư chui.
DG: dạ con không biết. Ôn chỉ giáo cho.
OT: hàng rào điện tữ, hay không điện tữ, thì phải có lính canh, chúng mở cỗng bót canh hay không là tuỳ chúng, nếu chúng được trả tiền tươi, sex và ma tuý thì cổng nào khoá kín cũng có thể mở toang. 
DG: đơn giản thiệt. Thế toàn bộ bọn lính Mỹ canh hàng rào là tham nhũng. À, mà ở tp HCM thiếu chi những vụ xì căn đan duyệt xin visa vào Mỹ. Thế mà con tưởng chỉ có VN là tham nhũng. Người ta bảo thế.
OT: do đó, khi Mỹ la bài hải chuyện chi đó, thì nên xem ý đồ đằng sau của Mỹ, che dấu cái gì đó, thí dụ máy bay dân dụng MH17 của HK Mã Lai vừa bị hạ, thì Obama bài hải quy tội cho Putin, đến nỗi một bài báo phải viết như sau: "Mỹ không nên sử dụng MH17 để làm lợi cho mình
Vụ máy bay MH17 bị bắn rơi trên vùng trời thuộc khu vực do quân ly khai đông Ukraine kiểm soát vào ngày 17/7 làm người ta liên tưởng đến một vụ việc tương tự trước đó: vụ máy bay Airbus A300 mang số hiệu chuyến bay 665 của Iran Air bị bắn hạ bởi một tên lửa từ tàu tuần dương USS Vincennes của Hải quân Mỹ ngày 3/7/1988, làm toàn bộ 290 hành khách thiệt mạng". Trong vụ này, Bush không thừa nhận lỗi, và không chịu bồi thường nạn nhân. Nghe cũng lạ!
DG: dạ, con nghe lời ông, nên con sẽ tập học đa nghi như Tào Tháo đối với bọn Mỹ. Con sẽ trang bị cho mình một cái kính hiển vi high resolution để xem từng chân tơ kẽ tóc các phát biểu của bọn Mỹ.
OT: DG nói qua lời. Thôi, còn một chuyện chót ôn muốn nói là thằng Mỹ quảng cáo trên các báo, kể cả báo VN, là nếu ai đầu tư từ 500.000 $ trở lên vào Mỹ, thì sẽ được thẻ xanh định cư ở Mỹ. Do đó, có vào khoảng 10.000 người giàu ở TQ, thông qua Hồng Kong, đã mua các thẻ xanh định cư ở Mỹ. Thành thử, bảo người Mỹ không phân biệt tôn giáo, giáo dục, giàu nghèo, màu da, mọi người đều có cơ hội làm giàu ở Mỹ. Đó là những điều sáo rỗng. Thôi tới đây, ôn xin kết thúc câu chuyện. Hẹn DG, khi nào lơi lơi tụng chân kinh Order Processing, sẽ đấu khẩu với DG.
DG: con cám ơn Ôn, chúc Ôn tụng kinh ngon lành, và sớm tiêu diêu miền cực lạc.

DƯƠNG QUANG THIỆN. -  30/7/2014. -  7:00 am

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét